Thaco công bố giá xe BMW về Việt Nam rẻ hơn gần 600 triệu đồng
Đây là lô xe 304 chiếc được Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) nhập khẩu về đợt 1 từ Đức trong năm 2018 với giá áp dụng luôn trong ngày.
Thaco khẳng định, với bảng giá công bố này, các xe BMW do Thaco phân phối có giá thấp hơn từ 49 triệu đồng đến 589 triệu đồng/chiếc so với mức giá hơn năm trước. Qua đó, cho thấy bước đầu Thaco đã tạo ra sự khác biệt khi phân phối dòng xe sang trọng này tại thị trường Việt Nam.
Ông Võ Văn Minh, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty PC (đơn vị thuộc Thaco) cho biết, thông qua mức giá bán này Công ty mong muốn vừa cạnh tranh, chinh phục thị trường cao cấp, đồng thời chia sẻ với người tiêu dùng yêu mến thương hiệu xe BMW trên cả nước.
Đây cũng là một thử thách mới so với các hoạt động kinh doanh của Thaco trước đây. Sự thay đổi này là một cố gắng tích cực để mang đến cho khách hàng thông điệp: Thaco luôn mong muốn đem đến cho khách hàng trong nước những chiếc xe chất lượng nhất, dịch vụ đạt chuẩn toàn cầu theo định vị của thương hiệu với giá cả phù hợp nhất.
Tại lễ giới thiệu thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam ngày 12/1, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, Tập đoàn BMW châu Á nhìn nhận, Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng và hứa hẹn đối với Tập đoàn BMW châu Á. Tập đoàn BMW châu Á cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco, doanh nghiệp có bề dày về sản xuất lắp ráp và phân phối xe ô tô.
BMW chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1992 thông qua đối tác đầu tiên là Nhà máy ô tô Hòa Bình (VMC), đến năm 1994 VMC lắp ráp một số mẫu xe dòng 3 series và 5 series và chấm dứt hợp tác vào năm 2007.
Từ năm 2008, Công ty Euro Auto trở thành nhà phân phối của BMW tại Việt Nam, trong 9 năm qua đã có hơn 10.500 xe BMW và 500 xe MINI Cooper được bán ra.
Đến năm 2017, vì sự cố của nhà phân phối Euro Auto nên Tập đoàn BMW có kế hoạch tìm kiếm đối tác mới là Thaco. Theo đó, Thaco chính thức trở thành nhà phân phối xe BMW, MINI coopers và BMW motorad tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho biết, qua đàm phán với nhà phân phối cũ là Euro Auto, Thaco đã nhận chuyển giao một số cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và nhân sự, trong đó có kế thừa việc bảo hành và dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng.
Để thương hiệu xe của Đức có thị phần cao tại Việt Nam, Thaco có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 Showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi cho khách hàng trên cả nước, ông Dương chia sẻ./.
Xem thêm:
>>>BMW châu Á cam kết sớm xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam
>>>Lô xe BMW và MINI đầu tiên của Thaco chính thức cập cảng Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
“Huyền thoại” Peugeot trở về hiện thực từ tay "ông lớn" Thaco
09:00' - 08/12/2017
Xe Peugeot của Pháp từng xuất hiện ở Việt Nam cách đây 100 năm và được coi là đại diện cho sự đẳng cấp của người sử dụng thời bấy giờ. Đến nay, người Việt vẫn còn lưu lại dấu ấn về “huyền thoại” này.
-
Hàng hoá
Thaco ra mắt bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008
22:20' - 05/12/2017
Tối 5/12, tại Hà Nội, Thaco ra mắt bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 với giá bán lần lượt 1,199 tỷ và 1,389 tỷ đồng, từ năm 2018 giảm thêm 40 triệu đồng theo thuế tiêu thụ đặc biệt của xe dưới 2.0 giảm 5%.
-
Chuyển động DN
Thaco ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus Fuso tại Việt Nam
21:47' - 01/12/2017
Tối 1/12, tại Hà Nội, CTCP ô tô Trường Hải (Thaco) và Công ty Daimler châu Á thuộc Tập đoàn Daimler đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso tại Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thaco gây "sốc" thị trường khi tiếp tục giảm giá Kia và Mazda
08:55' - 23/11/2017
Thaco vừa công bố giá bán mới cho các dòng xe Kia và Mazda giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về 0% và giảm giá khi thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ 1/1/2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.