EVN Hà Nội: Đẩy nhanh thi công các công trình cấp điện cho hè 2017

18:00' - 12/05/2017
BNEWS EVN HANOI đang đẩy nhanh thi công các công trình điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện gia tăng trong dịp hè 2017.

Trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng trong những ngày đầu tháng 5 và những tháng tiếp theo trong mùa Hè năm 2017, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các nhà thầu khẩn trương thi công các công trình điện để đưa vào sử dụng trong dịp nắng nóng.

Đơn cử như trạm biến áp 110 kV Từ Liêm được xây dựng trên địa phận phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm) với quy mô lắp đặt với hai máy biến áp 110kV, mỗi máy có công suất 63 MVA vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng.

Trạm được cấp nguồn điện từ đường dây 110 kV Chèm - Mỹ Đình có tổng chiều dài 593m (2 mạch) qua địa phận phường Cầu Diễn và phường Cổ Nhuế.

Công trình đi vào vận hành sẽ đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải khu vực quận Bắc Từ Liêm và khu vực lân cận như: Khu đô thị Cổ Nhuế, Khu Ngoại giao đoàn, Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, Mỹ Đình 1, 2, Khu đô thị thành phố Giao lưu, Khách sạn 5 sao Tập đoàn Dầu khí, các khu công nghiệp vừa và nhỏ...

Đây chỉ là 1 trong số 75 công trình hạng mục sửa chữa lớn đã được thi công xong. Hiện EVN HANOI đang tiếp tục khẩn trương thi công thêm hơn 150 hạng mục công trình, bao gồm: thay thế dây dẫn, nâng công suất trạm biến áp, sửa chữa nhỏ... để kịp thời vụ nhu cầu điện mùa Hè của nhân dân Thủ đô.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, trong những ngày nắng nóng đầu Hè vừa qua, EVN HANOI liên tục yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc phát đi khuyến cáo về việc sử dụng điện tiết kiệm; không sử dụng cùng lúc thiết bị hao tổn điện năng; giảm 1 độ C của máy điều hòa giúp sản lượng điện tiêu thụ điện tiêu thụ trong sinh hoạt của mỗi gia đình giảm đáng kể.

Cũng theo EVN HANOI dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn Thủ đô từ 15/5 đến 15/6/2017, sản lượng điện bình quân ngày sẽ xấp xỉ hơn 60,7 triệu kWh (ngày cao nhất có thể lên tới hơn 73,4 triệu kWh) tăng trưởng 115% so với năm 2016.

Do vậy, để lưới điện hoạt động an toàn, ổn định, chất lượng tốt, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp lưới điện thì cũng cần ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất của mỗi người dân, doanh nghiệp Thủ đô./.

>>>APEC 2017: Đảm bảo điện phục vụ Hội nghị các quan chức cấp cao APEC

>>>Nhiều lợi ích từ thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục