Fed: Việc nâng lãi suất ở Mỹ sẽ phụ thuộc vào sự phục hồi kinh tế

18:56' - 25/05/2017
BNEWS Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thống nhất sẽ không tăng lãi suất cho đến khi nhận thấy nền kinh tế gần đây tăng trưởng chậm lại chỉ là tạm thời.
Fed: Việc nâng lãi suất ở Mỹ sẽ phụ thuộc vào sự phục hồi kinh tế. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo biên bản cuộc họp hồi đầu tháng trước của Fed, phần lớn các nhà hoạch định chính sách tham dự cuộc họp đánh giá rằng nếu tình hình kinh tế Mỹ tiếp tục diễn biến như mong đợi, với lương và tỷ lệ việc làm tiếp tục tăng dẫn tới chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh phục hồi, việc tăng lãi suất sẽ là thích hợp.

Tuy nhiên, sẽ phải chờ đến khi xác định được nhịp độ tăng trưởng kinh tế yếu hồi đầu năm chỉ là tạm thời và như vậy khả năng tăng lãi suất có thể phải lùi lại cho đến sau tháng Sáu.

Trong khi giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng Sáu, biên bản trên cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed “nhìn chung” tin rằng điều đó phụ thuộc vào sự phục hồi của nền kinh tế sau khi sụt giảm khá mạnh trong quý I. Hầu hết các nhà phân tích dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất 2 lần nữa trong năm nay, với lần nâng tiếp theo có thể diễn ra trong cuộc họp vào ngày 13-14/6.

Matt Toms, thuộc Công ty Quản lý Đầu tư Voya ở Atlanta, nhận định Fed vẫn để ngỏ khả năng điều chỉnh lãi suất vào tháng Sáu. Nhiều khả năng thiết chế tài chính này sẽ tăng tiếp lãi suất vào quý 4/2017.

>> Mỹ: FED có thể sớm tăng lãi suất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục