Fitch: Xếp hạng nợ dài hạn của Vương quốc Anh vẫn ở mức AA

14:47' - 10/12/2016
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings vừa xác nhận giữ nguyên mức xếp hạng nợ dài hạn AA với triển vọng tiêu cực của Vương quốc Anh và Ngân hàng trung ương Anh.
Fitch: Xếp hạng nợ dài hạn của Vương quốc Anh vẫn ở mức AA. Ảnh: newsfirst.lk

Mức xếp hạng AA thấp hơn so với mức AAA, nhưng vẫn thể hiện khả năng thanh toán nghĩa vụ tài chính vững chắc.

Sau khi hạ mức xếp hạng nợ của Anh từ AAA do những lo ngại về nguy cơ tăng trưởng kinh tế giảm tốc khi cử tri Anh trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng Sáu quyết định ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), ngày 9/12, Fitch nhận định các sự kiện chính trị gần đây cho thấy nước Anh có thể sẽ kiểm soát người nhập cư đến từ các nước EU và bác bỏ quyền xét xử của Tòa án Công lý châu Âu.

Theo Fitch, vị thế và những lợi ích của EU sẽ khiến nước Anh không thể tiếp tục nằm trong Thị trường chung châu Âu sau khi ra khỏi EU và những diễn biến này cũng sẽ đặt nền kinh tế và hoạt động đầu tư mới vào tình trạng không chắc chắn.

Fitch cho rằng đầu tư tư nhân có thể sẽ giảm trong năm 2017, khi các doanh nghiệp trì hoãn các cam kết đầu tư vào tài sản cố định/tư liệu sản xuất trước tình trạng quan hệ thương mại Anh-EU chưa được xác định rõ ràng và môi trường pháp lý "bấp bênh".

>>> Fitch Ratings xếp hạng triển vọng “tiêu cực” đối với các ngân hàng Italy trong năm 2017 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục