Ford Việt Nam đào tạo lái xe an toàn cho hơn 1.500 học viên

15:33' - 29/06/2016
BNEWS Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ford Việt Nam chính thức khởi động chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần thứ 9 với mục tiêu đào tạo cho hơn 1.500 học viên trong năm nay.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng cho biết, trong chương trình này, Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia và Ford Việt Nam đã ký kết kế hoạch phối hợp giảng dạy kỹ năng lái xe an toàn giao thông cho sinh viên giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, ngay trong năm nay, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức các buổi đào tạo lái xe an toàn cho sinh viên 5 trường đại học lớn ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Ford Việt Nam và Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia ký kế hoạch phối hợp giảng dạy kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Văn Xuyên/Bnews/TTXVN

Nội dung đào tạo bao gồm tổng quan về an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cùng các hoạt động kêu gọi giới trẻ nâng cao ý thức và văn hóa tham gia giao thông.

Chương trình cũng đặt trọng tâm cảnh báo cho các học viên trẻ về nguy cơ gây sao nhãng và tác hại của việc sử dụng điện thoại, sử dụng chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Đặc biệt, chương trình này sẽ mở rộng tới tất cả các trường đại học trên cả nước trong những năm tiếp theo.

Cùng với chương trình đào tạo cho sinh viên các trường đại học, giảng viên tại các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe vẫn tiếp tục là ưu tiên của chương trình, năm nay Ford Việt Nam cũng chú trọng đào tạo miễn phí tới các tài xế taxi và xe khách, xe tải thông qua các hiệp hội vận tải và Văn phòng An toàn Giao thông của các tỉnh và thành phố.

Đồng thời mở rộng thêm nội dung đào tạo liên quan đến kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, hay tham gia giao thông trên đường hỗn hợp hoặc với điều kiện thời tiết sương mù. Dự kiến hơn 1.500 tài xế sẽ được đào tạo miễn phí, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên 11.500 vào cuối năm nay.

Các mẫu xe của Ford Việt Nam sẵn sàng cho chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn. Ảnh: Văn Xuyên/Bnews/TTXVN

Ông Dũng cho hay, sở dĩ Ford Việt Nam mở rộng và trẻ hóa đối tượng đào tạo miễn phí bởi theo Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên toàn cầu có hơn 1,2 triệu người chết về tai nạn giao thông; trong đó có 90% tập trung ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Đáng chú ý, tai nạn giao thông còn là nguyên nhân tử vong hàng đầu với nhóm đối tượng từ 15 đến 29 tuổi. Ước tính, các quốc gia đang phát triển bị thiệt hại hơn 3% GDP hàng năm vì vấn đề tai nạn giao thông.

Còn tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng chia sẻ, trong tổng số các vụ tai nạn giao thông hàng năm, 70% là do xe máy, hơn 25% là do ô tô; phần lớn số người tử vong do tai nạn xe máy.

Đánh giá cao Ford Việt Nam có trách nhiệm xã hội trong nhiều năm qua, ông Khuất Việt Hùng khẳng định, “An toàn giao thông là mục tiêu toàn diện, đòi hỏi sự nỗ lực của các ban, ngành, Chính phủ, của mọi người, mọi tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia tin tưởng với nhận thức và tầm nhìn cũng như nỗ lực hành động để cải thiện thực trạng giao thông theo khuôn khổ các nghị quyết toàn cầu, chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu giảm 50% số nạn nhân tai nạn giao thông vào năm 2020 so với hiện nay”./.

Văn Xuyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục