Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường thế giới

08:29' - 29/12/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá dầu thế giới tăng phiên thứ tư liên tiếp do thị trường vẫn lạc quan rằng các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ cắt giảm sản lượng như đã cam kết.
Giá dầu thế giới ngày 28/12 tăng phiên thứ 4 liên tiếp. Ảnh: reuters

Tại thị trường New York vào lúc kết thúc phiên giao dịch, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 2/2017 tăng 0,16 USD lên 54,06 USD/thùng. Giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn cũng tăng 0,13 USD lên 56,22 USD/thùng tại London của Vương quốc Anh.
Trong phiên giao dịch cả hai loại dầu WTI và Brent đã đạt mức cao nhất trong 18 tháng qua khi thị trường đang chờ đợi các bằng chứng về nguồn cung từ các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và 11 nước sản xuất dầu khác sụt giảm.
Ông Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng về thị trường tại CMC Markets (Sydney), cho biết hiện thị trường đang xuất hiện nhiều luồng đồn đoán đan xen về thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu chủ chốt - dự kiến được thực thi từ ngày 1/1/2017.

Theo chuyên gia này, nếu thỏa thuận trên không được thực hiện suôn sẻ, nhiều khả năng dầu sẽ lại trượt giá.
Theo nhận định của giới phân tích, khối lượng giao dịch dầu mỏ trên thị trường trong tuần này sẽ khá thấp, khi Năm mới đã cận kề.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục