Giá dầu châu Á 4/4 bị "nhấn chìm" vì sự hoài nghi

17:27' - 04/04/2016
BNEWS Phiên 4/4 tại châu Á, giá dầu tiếp tục nối dài đà giảm sau tuyên bố của Saudi Arabia làm dấy lên hoài nghi về kết quả cuộc họp "đóng băng" sản lượng tại Doha.
Giá dầu châu Á 4/4 bị "nhấn chìm" vì hoài nghi về kết quả cuộc họp Doha. Ảnh: rferl.org

Chiều 4/4 tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 5/2016 giảm 41 xu Mỹ (1,11%), xuống 36,38 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 6/2016 cũng hạ 40 xu Mỹ (1,03%), xuống 38,27 USD/thùng.

Hy vọng vào một thỏa thuận sau cuộc họp ngày 17/4 tới tại Doha giữa các "đại gia" dầu mỏ thế giới, dẫn đầu là Nga và Saudi Arabia, chính là nhân tố giúp giá "vàng đen" đi lên từ mức "đáy" của gần 13 năm trong tháng Hai vừa qua.

Tuy nhiên, ngày 1/4, Saudi Arabia cho biết sẽ chỉ tham gia thỏa thuận “đóng băng” sản lượng với điều kiện tất cả các nước sản xuất dầu mỏ khác cũng tham gia thỏa thuận này. Tuyên bố này đã làm "lung lay" hy vọng trên và đẩy giá cả hai loại dầu chủ chốt giảm khoảng 4% vào phiên giao dịch đầu tiên của tháng Tư.

Michael McCarthy, chuyên gia phân tích của CMC Markets tại Sydney, nhận định rằng đà đi xuống của giá dầu "không gây ngạc nhiên" bởi giới đầu tư chắc chắn sẽ phản ứng lại tuyên bố của Saudi Arabia.

Ông McCarthy nhấn mạnh, thị trường đang chờ đợi nguồn cung sẽ được thắt chặt phần nào, đặc biệt là từ các tổ chức lớn như Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Ngoài ra, theo ông McCarthy, giá dầu thô còn chịu sức ép giảm bởi báo cáo mới nhất từ Iran cho hay sản lượng dầu mỏ của nước này trong tháng 3/2016 đã tăng thêm 250.000 thùng/ngày so với thời điểm các lệnh cấm vận của Mỹ.

Xem thêm:

Giá vàng châu Á ngày 4/4 tiếp tục đà giảm

Tỷ giá trung tâm ngày 4/4 tăng 2 đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục