Giá dầu châu Á đi lên

16:37' - 06/06/2016
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên trong phiên giao dịch chiều ngày 6/6 trong bối cảnh đồng USD yếu đi sau báo cáo việc làm gây thất vọng của Mỹ.
Giá dầu châu Á lên ngôi. Ảnh: sputniknews

Tuy nhiên, đà tăng giá của “vàng đen” bị hạn chế bởi các nhà sản xuất đưa thêm các giàn khoan dầu vào hoạt động.

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 13 giờ 40 phút (giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Bảy tăng 42 xu Mỹ (0,86%) lên 49,04 USD/thùng, còn giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tám tăng 36 xu Mỹ (0,73%) lên 50 USD/thùng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này chỉ tạo thêm 38.000 việc làm mới trong tháng Năm, mức tăng chậm nhất kể từ tháng 9/2010. Bên cạnh đó, việc nâng lãi suất cơ bản của Mỹ có khả năng sẽ không xảy ra trước tháng Chín, một trong những nguyên nhân khiến đồng USD xuống giá so với các đồng tiền khác, qua đó đẩy giá dầu lên cao.

Giá dầu đã tăng khoảng 85% từ mức “đáy” của gần 13 năm ghi nhận được hồi đầu năm. Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cho rằng nguồn cung dầu dư thừa- nhân tố tác động tiêu cực đến giá - đang giảm nhanh hơn dự kiến. Một quan chức của UAE dự báo giá dầu có thể tăng lên mức 60 USD/thùng trong năm nay.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho biết đà tăng của dầu sẽ bị hạn chế sau khi hãng dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số giàn khoan tại Mỹ đã tăng thêm 9 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 3/6, qua đó nâng tổng số giàn khoan đang hoạt động lên 325 giàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục