Giá dầu thế giới ngày 3/6 tăng nhẹ

16:10' - 03/06/2016
BNEWS Giá dầu Brent vẫn ở mức khoảng 50 USD/thùng trong ngày 3/6 sau khi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không đạt được nhất trí về các mục tiêu sản lượng.
Giá dầu thế giới tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, việc Saudi Arabia cam kết kiềm chế tăng sản lượng dầu cũng là một tín hiệu tích cực.

Vào lúc 13 giờ 47 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore, giá dầu Brent kỳ hạn được giao dịch ở mức 50,19 USD/thùng, tăng 15 xu Mỹ so với phiên giao dịch trước đó và cao gần gấp đôi so với mức đáy của tháng 1/2016.

Trong khi đó, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn tăng 9 xu Mỹ lên 49,26 USD/thùng.

Cuộc họp của OPEC đã không tìm được tiếng nói chung về chiến lược "đóng băng" sản lượng khi Iran kiên quyết tăng sản lượng đề giành lại thị phần đã mất sau nhiều năm bị trừng phạt.

Tuy vậy, giới phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về kết quả cuộc họp nói trên khi Saudi Arabia cho biết sẽ hạn chế tăng sản lượng.

Theo các nhà phân tích, bất chấp việc không đạt được sự đồng thuận về chính sách chung, cả Iran và Saudi Arabia đều đạt được những mục tiêu của hai nước này tại cuộc họp trên.

BNP Paribas cho hay, sản lượng dầu của Iran vẫn không bị giới hạn trong khi chính sách cho phép thị trường tự cân bằng cung cầu thông qua biến động giá của Saudi Arabia vẫn được thực hiện.
Do Iran không thể tăng thêm đáng kể lượng dầu xuất khẩu và Saudi Arabia cam kết hạn chế tăng sản lượng, giữa lúc nguồn cung dầu ở các khu vực khác bị gián đoạn (như ở Nigeria, Venezuela, Libya,...), nên các nhà giao dịch cho rằng cuộc họp của OPEC đã góp phần hỗ trợ giá dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục