Giá dầu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp

16:19' - 31/01/2018
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp trong ngày 31/1 sau số liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng hơn dự kiến trong tuần qua.

Trong khi đó, hoạt động bán tháo các loại hàng hóa khác, chứng khoán và trái phiếu càng làm gia tăng tâm lý lo ngại của giới đầu tư.

Giá dầu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp.Ảnh minh họa: TTXVN

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore vào lúc 14 giờ 35 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 22 xu Mỹ (0,3%) xuống 68,80 USD/thùng, sau khi giảm xuống mức thấp gần hai tuần trước đó. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 31 xu Mỹ (0,5%) xuống 64,19 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần.

Phiên ngày 30/1, giá dầu Mỹ đã giảm 1,6% xuống 64,50 USD/thùng, còn dầu Brent để mất 0,6%. Tuy nhiên, hai hợp đồng dầu chính này vẫn đang hướng đến tháng tăng giá thứ năm.

Bộ Năng lượng Mỹ dự kiến công bố số liệu chính thức về lượng dầu dự trữ vào cuối ngày 31/1, trong đó dự báo lượng dầu tại các kho dự trữ sẽ tăng lần đầu tiên trong 11 tuần. Trước đó, ngày 30/1, Viện Xăng dầu Mỹ công bố báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của nước này đã tăng khoảng 3,2 triệu thùng trong tuần trước, điều này đã phủ “mây đen” lên thị trường.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cùng với các nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga, "tuyên chiến" với các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ khi nhất trí cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2018.

Nhưng khi giá dầu tăng lên, các nhà sản xuất dầu Mỹ chỉ tăng số lượng giàn khoan sau khi cắt giảm chi phí, trong đó các công ty năng lượng bổ sung 12 giàn khoan dầu trong tuần trước, mức tăng lớn nhất tính theo tuần kể từ tháng 3/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục