Giá dầu tiếp tục giảm trước khi Mỹ công bố lượng dầu dự trữ

08:45' - 31/01/2018
BNEWS Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 30/1, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi Mỹ công bố thống kê về lượng dầu dự trữ của nước này vào cuối ngày hôm nay.
Giá dầu tiếp tục giảm trước khi Mỹ công bố lượng dầu dự trữ. Ảnh: AP/TTXVN
Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2018 đã giảm 1,06 USD xuống 64,50 USD/thùng. Trong khi đó, ở thị trường London, giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn cũng giảm 0,44 USD xuống 69,02 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu về lượng dự trữ dầu của nước này trong báo cáo hàng tuần vào cuối ngày hôm nay. Theo một cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg, các nhà phân tích dự đoán kho dự trữ dầu thô của Mỹ đang đầy lên, sau khi đã giảm 10 tuần liên tiếp.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo sản lượng dầu của Mỹ sẽ vượt Saudi Arabia, đạt trên 10 triệu thùng/ngày trong năm 2018. Các nhà phân tích cũng lo ngại rằng mức tăng sản lượng dầu từ Mỹ, Canada và Brazil sẽ nhiều hơn so với mức tăng của nhu cầu dầu toàn cầu trong thời gian từ nay cho tới hết năm 2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục