Giá dầu đi xuống sau cuộc họp tại Doha

08:30' - 17/02/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch 16/2, giá dầu thế giới giảm sau khi Nga và Saudi Arabia nhất trí giữ nguyên sản lượng khai thác dầu thô ở mức như tháng Một vừa qua.
Giá dầu đi xuống sau cuộc họp tại Doha.Ảnh: Reuters

Nga và Saudi Arabia nhất trí giữ nguyên sản lượng với điều kiện các nhà sản xuất lớn khác cũng phải tuân theo quyết định này nhằm ổn định thị trường dầu mỏ thế giới.

Tuyên bố trên cho thấy khả năng tìm được giải pháp cho bài toán dôi dư nguồn cung dai dẳng trở nên xa vời. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp ngày 16/2 tại Doha giữa Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak và Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Ali al-Naimi, cùng với sự tham gia của các người đồng cấp của Qatar và Venezuela.

Tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2016 giảm 40 xu Mỹ xuống còn 29,04 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 4/2016 giảm 1,21 USD xuống đóng phiên ở mức 32,18 USD/thùng.

Nhận định về quyết định trên, ông Michael Lynch thuộc tổ chức tư vấn Năng lượng Chiến lược và Nghiên cứu Kinh tế và chuyên gia phân tích Fawad Razaqzada thuộc City Index đồng quan điểm rằng thỏa thuận đạt được giữa Nga và các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) chưa làm hài lòng thị trường trong bối cảnh giới đầu tư “vàng đen” kỳ vọng về động thái cắt giảm chứ không phải duy trì mức trần sản lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục