Giá dầu khởi sắc tại thị trường châu Á

16:48' - 18/10/2016
BNEWS Trong phiên 18/10, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh ngày càng nhiều chuyên gia phân tích cho rằng thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng trở lại sớm hơn dự báo.
Giá dầu ngày 18/10 khởi sắc tại thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dự trữ dầu thô toàn cầu trong quý III/2016 thấp hơn dự kiến cũng góp phần hỗ trợ thị trường “vàng đen”, khi mà mùa Đông tới gần cùng với nhu cầu sưởi ấm tăng cao ở khu vực Bắc bán cầu khiến triển vọng về hoạt động tiêu thụ năng lượng càng thêm sáng sủa.

Vào chiều 18/10 tại sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu ngọt nhẹ New York tăng 40 xu Mỹ (0,8%), lên 50.34 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 39 xu Mỹ (0,76%), lên 51,91 USD/thùng.

Giới đầu tư cho rằng, các thị trường dầu mỏ trong phiên này nhận được sự hỗ trợ tích cực từ những nhận định mới đây cho rằng sự dôi dư quá mức nguồn cung dầu, vốn là nguyên nhân đẩy giá dầu “trượt dốc” trong hơn hai năm qua, có thể chấm dứt sớm hơn dự kiến và đưa thị trường trở lại thế cân bằng.

Thêm vào đó, việc đồng USD rời khỏi mức cao nhất bảy tháng vừa xác lập trong phiên trước đó cũng thúc đẩy đà tăng của “vàng đen” trong phiên này, bởi đồng bạc xanh thấp sẽ giúp các mặt hàng định giá bằng đồng tiền này trở nên rẻ hơn, nhờ đó đẩy mạnh nhu cầu mua vào.

Báo cáo cùng ngày của Bernstein Energy cho hay dự trữ dầu mỏ thế giới trong quý III năm nay tăng 17 triệu thùng so với cùng kỳ năm 2015, lên 5.,618 tỷ thùng.

Đây là mức thấp nhất kể từ quý IV/2014, cho thấy nguồn cung dầu đang có xu hướng thu hẹp và báo hiệu triển vọng thị trường “vàng đen” sẽ tái cân bằng sớm hơn dự báo. Thông tin trên cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự khởi sắc của giá dầu trong phiên 18/10 này.

>>>Giá vàng chiều 18/10 quay đầu giảm nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục