Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

16:21' - 02/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 2/8, tại thị trường Singapore, giá dầu quay đầu đi lên giữa bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động "săn hàng giá rẻ", tận dụng lợi thế của đồng USD yếu.
Giá dầu tăng tại thị trường châu Á. Ảnh: reuters

Vào khoảng 13 giờ 40 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2016 tăng 6 xu Mỹ lên 40,12 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10/2016 cũng tăng 10 xu lên 42,24 USD/thùng.

Kinh tế Mỹ tăng trưởng yếu hơn dự kiến trong quý II/2016 được cho là nguyên nhân chính chi phối diễn biến thị trường năng lượng châu Á trong phiên này.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, GDP nước này trong quý II/2016 chỉ tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước, chưa bằng một nửa mức tăng trưởng dự kiến được giới chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó là 2,6%.

Thông tin này ngay sau khi được công bố đã tác động tiêu cực tới “sức khỏe” đồng bạc xanh. Đồng USD yếu đi giúp dầu mỏ - mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này - trở nên rẻ hơn đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Nhận định về diễn biến thị trường dầu trong thời gian tới, ông David Lennox, chuyên gia phân tích thuộc Fat Prophets có trụ sở tại Sydney, cho hay tình trạng dư cung vẫn tiếp tục đè nặng lên thị trường “vàng đen”, và rằng, giá dầu nhiều khả năng vẫn sẽ neo quanh ngưỡng 40 USD/thùng.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi số liệu về nguồn cung dầu của Mỹ (dự kiến công bố ngày hôm nay 2/8), cũng như báo cáo chính thức của Bộ Năng lượng Mỹ dự kiến công bố ngày 3/8 để tìm kiếm thêm định hướng giao dịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục