Giá dầu tăng tuần thứ ba liên tiếp

10:44' - 23/04/2016
BNEWS Tuần qua, thị trường dầu thế giới đã chấm dứt chuỗi 4 ngày giảm giá liên tiếp nhờ thông tin tích cực về cuộc đàm phán "đóng băng" sản lượng dầu mỏ có khả năng được thực hiện tiếp.
Thị trường dàu mỏ thế giới tăng điểm liên tiếp trong 3 tuần qua. Ảnh: AP

Tuần qua, giá dầu đã ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh một số quan chức của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết các cuộc đàm phán giữa những nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu về giới hạn sản lượng có thể được “hồi sinh”.
Chốt phiên cuối tuần (22/4), giá dầu ngọt nhẹ ở New York giao tháng 6/2016, tăng 55 xu Mỹ lên 43,73 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tại London tăng 58 xu lên 45,11 USD/thùng. Đà tăng của phiên này đã giúp giá dầu ngọt nhẹ và dầu Brent ghi dấu mức tăng 8,3% và 4,7% trong cả tuần.
Theo Tổng thư ký OPEC Abdalla El-Badri, tổ chức này có thể nối lại các cuộc đàm phán giữa các quốc gia trong và ngoài OPEC về việc “đóng băng” sản lượng. Bên cạnh đó, thị trường “vàng đen” còn được hỗ trợ bởi thông tin số giàn khoan dầu tại Mỹ giảm sút trong tuần tính đến ngày 22/4.
Tuần qua, thị trường dầu thế giới đã chấm dứt chuỗi 4 ngày giảm giá liên tiếp trước thông tin sản lượng khai thác dầu của Kuwait giảm mạnh do ảnh hưởng từ cuộc bãi công của công nhân ngành dầu khí nước này, qua đó “thắp” lên tia hy vọng cho thị trường về khả năng tình trạng dư cung dai dẳng sẽ dịu xuống.
Tại cuộc họp ở Doha hôm 17/4, Saudi Arabia, “ông lớn” trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, đã tuyên bố sẽ không chấp nhận việc "đóng băng" sản lượng nếu Iran không có hành động tương tự.

Các nước khai thác dầu lớn, trừ Iran, đã nhóm họp tại thủ đô của Qatar để thảo luận về khả năng “đóng băng" không tăng sản lượng nhằm vực dậy thị trường dầu mỏ đang xuống dốc.

Cuộc họp bị trì hoãn vài giờ sau khi một số nước yêu cầu sửa đổi dự thảo thỏa thuận "đóng băng" sản lượng cho đến tháng Mười tới.

Xem thêm:

Giá vàng 22/4 giảm trên thị trường châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục