Giá dầu thế giới đi lên khi OPEC nghiêm túc cắt giảm sản lượng

08:22' - 22/02/2017
BNEWS Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết, cho tới nay tất cả các nước sản xuất dầu mỏ tham gia thỏa thuận đều quyết tâm trong việc duy trì cam kết cắt giảm sản lượng.
Giá dầu thế giới đi lên khi OPEC nghiêm túc cắt giảm sản lượng. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 21/2, giá dầu thế giới tăng sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khẳng định khối này đang kiên trì thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng và hy vọng mức độ tuân thủ thỏa thuận sẽ cao hơn trong tương lai.
Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2017 tăng 0,66 USD lên 54,06 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 4/2017 tăng 0,48 USD lên 56,66 USD/thùng tại London.
Theo Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo, trong thời gian tới sẽ có nhiều nước tham gia thỏa thuận nói trên. Báo cáo về tình hình sản xuất dầu mỏ của OPEC trong tháng 1/2017 cho thấy mức độ tuân thủ thỏa thuận này của các nước là 90%. Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực hạn chế nguồn cung, giá dầu vẫn chưa tiến tới mức có thể mang lại sự cân bằng cho thị trường dầu mỏ, do dự trữ dầu vẫn ở mức cao.

>>>Giá vàng thế giới 21/2 giảm nhẹ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục