Giá dầu thế giới giảm nhẹ

11:15' - 19/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 18/4, giá dầu thế giới đã phần nào kìm bớt được đà giảm mạnh sau khi các nhà sản xuất dầu chủ chốt không tìm được tiếng nói chung về việc hạn chế sản lượng "vàng đen".

Lúc đầu phiên, giá dầu đã giảm gần 7% sau khi các nhà sản xuất dầu rời khỏi cuộc họp tại Doha (Qatar) hôm 17/4 mà không đạt được thỏa thuận nào do bất đồng giữa Saudi Arabia và Iran.

Tuy nhiên, đến cuối phiên, trên Sàn giao dịch hàng hóa NYMEX (Mỹ), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Năm phục hồi khá nhanh, chỉ mất 58 xu Mỹ (1,4%) xuống 39,78 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Sáu giảm 19 xu Mỹ xuống 42,91 USD/thùng.

Tại cuộc họp ở Doha hôm 17/4, Saudi Arabia, “ông lớn” trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã tuyên bố sẽ không chấp nhận việc "đóng băng" sản lượng nếu Iran không có hành động tương tự.

Các nước khai thác dầu lớn, trừ Iran, đã nhóm họp tại thủ đô của Qatar để thảo luận về khả năng “đóng băng" sản lượng nhằm vực dậy thị trường dầu mỏ đang xuống dốc. Cuộc họp bị trì hoãn vài giờ sau khi một số nước yêu cầu sửa đổi dự thảo thỏa thuận "đóng băng" sản lượng cho đến tháng Mười tới.

Tuần trước, giá dầu đã phục hồi trước hy vọng rằng các nước sản xuất dầu trong và ngoài OPEC như Nga sẽ nhất trí “đóng băng” sản lượng ở các mức như hồi tháng Một.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục