1. >

Giá trị thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến tăng mạnh

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng giá trị các thương hiệu của các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên 911,5 tỷ USD trong năm 2018, cao gần chín lần so với 10 năm trước đây.

Giá trị thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến tăng mạnh

Theo báo cáo thường niên về các thương hiệu giá trị nhất thế giới của công ty tư vấn Brand Finance, tỷ trọng giá trị thương hiệu của Trung Quốc trên thế giới dự kiến tăng từ mức 3% năm 2008 lên 15% năm 2018, đứng thứ hai thế giới sau Mỹ.

Có 22 thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc hiện diện trong tốp 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc giữ vị trí thứ 10 trong năm 2017.

Báo cáo trên dự đoán lĩnh vực kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2018, với giá trị thương hiệu dự kiến tăng ở mức cao nhờ các thương hiệu công nghệ của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, WeChat, Baidu, JD.com và NetEase có thể sẽ tăng trung bình 67% so với năm 2017. Sự vươn lên của các thương hiệu Trung Quốc lan rộng sang cả các lĩnh vực khác trong bối cảnh đất nước này tiếp tục thu hẹp mức chênh lệch về giá trị thương hiệu với Mỹ.

Thương hiệu Trung Quốc có mức tăng mạnh nhất của năm 2018 là Wuliangye (công ty sản xuất đồ uống) khi tăng mạnh lên vị trí thứ 100, với giá trị thương hiệu là 14,6 tỷ USD, tăng 161% so với năm 2017.

>>>Chuyên gia đánh giá về hoạt động đầu tư của Trung Quốc và Nhật Bản vào Việt Nam

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Các khu chợ tự phát tại các khu công nghiệp chủ yếu hoạt động vào buổi chiều thời điểm tan ca của công nhân, luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách, từ các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt cá đến các loại rau củ quả, trái cây. Đặc điểm chung khiến các khu chợ này lúc nào cũng đông công nhân đến mua bán là giá thành rất rẻ, nhưng không có nguồn gốc rõ ràng, vừa mất vệ sinh, vừa mất mỹ quan.