Giá vàng châu Á ở gần mức thấp của bốn tháng

09:45' - 11/12/2017
BNEWS Trong phiên sáng ngày 11/12, giá vàng châu Á không có nhiều biến động và vẫn ở quanh mức thấp của bốn tháng ghi nhận hồi cuối tuần trước, giữa lúc đồng USD mạnh lên.
Giá vàng châu Á ở gần mức thấp của bốn tháng. Ảnh minh họa: TTXVN
Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 1.247,8 USD/ounce. Trước đó trong phiên ngày 7/12, giá kim loại quý này đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 26/7 là 1.243,71 USD/ounce.
Đồng USD đứng vững trong phiên giao dịch sáng ngày 11/12 tại thị trường châu Á, nhờ được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới. Trong khi đó, đồng bitcoin thu hút sự chú ý của thị trường khi hợp đồng kỳ hạn của đồng tiền điện tử này chính thức được giao dịch trên sàn CBOE Futures Exchange (CFE) ngày hôm nay.
Thị trường lao động Mỹ trong tháng 11/2017 đã đón nhận những số liệu khả quan. Đây là bằng chứng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trong tình trạng “sức khỏe” tốt. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng với những số liệu lạc quan gần đây, kinh tế Mỹ không cần tới các chính sách tài khóa do Tổng thống Donald Trump đề xuất, dù cho mức tăng lương vẫn còn khiêm tốn.
Hồi cuối tuần trước, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các cuộc đàm phán về việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, đã đạt được tiến bộ đủ nhiều để mở ra giai đoạn hai đàm phán sẽ bàn thảo về mối quan hệ tương lai với nước Anh, đồng thời phá vỡ thế bế tắc xung quanh vấn đề biên giới Ireland. Theo đó, nước Anh đồng ý thanh toán hóa đơn chia ly lên đến 45-55 tỷ euro (khoảng 53-65 tỷ USD) và bảo vệ quyền lợi của khoảng ba triệu công dân châu Âu đang sống tại nước này. Ngoài ra, nước Anh nhất trí rằng nếu London và Brussels không thể đạt được một thỏa thuận thương mại, Vương quốc Anh cũng vẫn duy trì quyền tiếp cận không giới hạn vào toàn bộ thị trường nước này cho các doanh nghiệp của Bắc Ireland.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục