Giá vàng hôm nay 5/4: Vàng trong nước "lỗi nhịp" với thế giới

09:19' - 05/04/2017
BNEWS Giá vàng hôm nay 5/4 giảm nhẹ, ít biến động so với phiên hôm qua. Trong khi giá vàng trên thị trường thế giới đang có xu hướng đi lên.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, trong phiên giao dịch hôm nay 5/4, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết lúc 8 giờ 36 phút ở mức 36,35 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên chiều quan (4/4).

Giá vàng hôm nay 5/4: Vàng trong nước "lỗi nhịp" với thế giới. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong khi đó, thời điểm 8 giờ 31 phút, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 - 36,50 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua (4/4).

Lúc 8 giờ 49 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,43 - 36,51 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Trước sức bật của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước bước đầu ghi nhận những tín hiệu khả quan hơn so với các phiên trước. Tuy nhiên, xét về tổng thể để thu hút lưu lượng nhà đầu tư tham gia, thị trường vẫn đòi hỏi thêm những biến động bứt phá hơn từ giá vàng thế giới, từ đó là đòn bẩy đánh thức nhu cầu nhà đầu tư trong nước.

Theo các chuyên gia, giá vàng biến đổi linh hoạt khó lường nhưng vẫn luôn tạo cơ hội cho nhà đầu tư thường xuyên bám sát phân tích thị trường.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới phiên 4/4 tại 2 thị trường châu Á và Âu không có nhiều biến động giá lên xuống trong một biên độ nhỏ 1.254 – 1.258 USD/ounce. Trên thị trường Mỹ, giá vàng đã có lúc tăng chạm mức 1.261 USD/ounce sau đó giảm dần. Đóng cửa phiên này, giá vàng dừng tại mốc 1.255$/ounce.

Giá vàng tăng liền 2 phiên khi thông tin về hoạt động sản xuất của Mỹ gây thất vọng theo đó các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong ngày thứ Hai khi các tài sản rủi ro cao chịu sức ép từ tình hình giao dịch ở New York.

Trước đó, giá vàng thế giới tăng trở lại khi đồng USD suy yếu sau khi thị trường đón nhận hàng loạt thông tin kinh tế không mấy lạc quan từ Mỹ. Cùng với đó các nhà đầu tư vẫn tăng cường mua vàng trước những lo ngại về tình hình bất ổn chính trị tại châu Âu như cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ khởi động vào ngày 23/4.

Về phía chính trường Mỹ, Tổng thống Donald Trump trong ngày 2/4 đã đề cập đến khả năng sử dụng thương mại như một công cụ để có được sự hợp tác của Trung Quốc trong vấn đề trừng phạt Triều Tiên rồi những dự định cắt giảm thuế khổng lồ của chính quyền Tổng thống Trump đang vấp phải sự phản đối.

Việc cắt giảm thuế, kết hợp tăng chi phí quốc phòng và chi tiêu nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng được dự báo sẽ làm tăng thâm hụt ngân sách.

Hiện giới đầu tư đã và sẽ theo dõi cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, báo cáo về việc làm của Mỹ cũng được đưa ra và công bố trong tuần này.

Trên thị trường châu Á, vào lúc 8 giờ 57 phút sáng 3/4 tính theo giờ Hà Nội, giá vàng giao ngay ở mức 1.255,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,2  triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

>>> Giá dầu thế giới đi lên

>>>Điều kiện cho vay tín dụng đầu tư của Nhà nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục