Giá vàng thế giới giảm xuống gần mức thấp nhất trong 5 tuần

08:27' - 20/06/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 19/6, giá vàng thế giới giảm xuống gần mức thấp nhất trong 5 tuần qua do đồng USD mạnh lên sau bình luận của một quan chức hàng đầu của Fed ủng hộ việc nâng lãi suất.
Tuy nhiên, bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán về các điều khoản để nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, đã phần nào hạn chế đà giảm của giá vàng.
Giá vàng thế giới giảm xuống gần mức thấp nhất trong 5 tuần. Ảnh: reuters

Cụ thể, khép lại phiên này tại New York, giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống còn 1.244,85 USD/ounce, sau khi đã có thời điểm giảm xuống dưới mức bình quân của 100 ngày là 1.244,27 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 17/5. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao tháng Tám giảm 0,8% và được giao dịch ở mức 1.246,70 USD/ounce.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York William Dudley nhận định rằng lạm phát của Mỹ có hơi thấp song sẽ tăng lên theo tiền lương khi thị trường lao động cải thiện, qua đó cho phép Fed tiếp tục thắt chặt dần chính sách tiền tệ.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Tuy nhiên, kết quả cuộc tổng tuyển cử ở nước Anh vừa qua, cùng với các cuộc đàm phán Brexit bắt đầu vào ngày 19/6 tại Brussels, đã làm dấy lên những bất ổn chính trị vốn có lợi cho giá vàng.
Giá vàng trong phiên này còn chịu tác động khi quỹ giao dịch vàng lớn thế thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ đã giảm 1,5% trong tuần trước, mức đưa ra thị trường tính theo tuần nhiều nhất trong ba tháng qua.
Cùng phiên, giá bạc giảm 0,3% xuống 16,54 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,6% và được giao dịch ở mức 918,55 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục