Google đối mặt với làn sóng tẩy chay chưa từng có
Theo Wall Street Journal, các video trên YouTube với quan điểm phân biệt chủng tộc, chống đồng tính luyến ái và bài Do Thái vẫn đang tiếp tục hiển thị các quảng cáo từ các nhãn hiệu như Coca-Cola, Amazon.com và Microsoft.
Tình trạng này thậm chí vẫn xảy ra kể cả sau khi có các báo cáo tiết lộ vấn đề trên, dẫn đến các cuộc tẩy chay quảng cáo hàng loạt ở Anh và bây giờ là Mỹ, khiến cho Google phải đưa ra cam kết sẽ giải quyết bằng cách triển khai các công cụ tốt hơn và áp dụng các phương thức kiểm duyệt.Theo The Wall Street Journal, các hãng PepsiCo, Walmart, Dish, Starbucks và GM đã gia nhập vào danh sách ngày càng tăng của hàng chục công ty ở châu Âu và Mỹ rút quảng cáo của họ khỏi You Tube kể từ khi tờ The Times of London lần đầu tiên đưa tin về vấn đề này.Phần lớn các công ty này đang rút quảng cáo khỏi YouTube và các trang web sử dụng công nghệ trao đổi quảng cáo của Google.Điều đó có nghĩa, không chỉ là phần video của Google mà cả mạng lưới quảng cáo rộng lớn trên web của họ cũng đang chịu ảnh hưởng.Các doanh nghiệp quảng cáo nhãn hàng đang cùng có giả định rằng Google không có khả năng kiểm soát cả video trên YouTube và trang web của bên thứ ba dù đã sử dụng nhiều phương thức gồm việc đánh dấu người dùng hiện tại, kiểm duyệt của con người và thuật toán.
Việc rút quảng cáo trên video khiến Google chỉ còn mảng quảng cáo tìm kiếm là nguyên vẹn, nhưng lĩnh vực này cũng đang trước nguy cơ bị tấn công.Quảng cáo tìm kiếm được thực hiện khi một công ty trả tiền thầu vị trí quảng cáo của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Google và các quảng cáo xuất hiện dựa trên các từ khóa tìm kiếm của người dùng.
Một số công ty như FX Networks đã thông báo ngừng tất cả quảng cáo trên Google, bao gồm cả quảng cáo tìm kiếm, cho đến khi "gã khổng lồ công nghệ" giải quyết được các vấn đề đang xảy ra, theo tờ The Wall Street Journal.Điều này đã trở thành một vấn đề khá bấp bênh cho YouTube và các hoạt động quảng cáo lớn hơn của Google. Cả hai đều dựa vào quảng cáo theo lập trình tự động, sử dụng các thuật toán chứ không phải do con người điều khiển.Trong nhiều năm, YouTube đã tự bảo vệ mình như là điểm đến cho bất kỳ và tất cả video trên Internet, với những hạn chế rườm rà xung quanh nội dung khiêu dâm, xúc phạm và phân loại ngôn từ kích động thù địch. Điều này đã cho phép YouTube trở nên phổ biến.Kết quả cuối cùng là YouTube có tới 400 giờ video tải lên mỗi phút và 1 tỷ giờ video tiêu thụ mỗi ngày với doanh thu khoảng 11 tỷ USD hồi năm ngoái.Tuy nhiên, trong hàng tỷ video hiện tồn tại trên hệ thống YouTube hiện nay có những nội dung video mà các nhà quảng cáo nội dung không muốn hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của họ xuất hiện nhưng đáng buồn số loại video này ngày càng có xu hướng gia tăng và mang lại nguồn thu đáng kể cho Google. Đó là những video có nội dung thù hận, kích động.YouTube hiện nay đang ở vị trí không có khả năng cấu trúc lại nền tảng của họ và do dự với các phương pháp kiểm duyệt nặng tay hơn.Sự lúng túng của YouTube để đối phó với cuộc di tản của các nhà quảng cáo khiến Google và YouTube thậm chí đã tính tới việc thuê người để giám sát và chặn thủ công quảng cáo bị đặt sai vị trí nhưng cách làm này chắc chắn không thể hoạt động được ở quy mô hiện tại của YouTube.Và giờ Google chỉ có thể ra các tuyên bố mang tính trấn an yếu ớt với các nhà quảng cáo."Chúng tôi đã bắt đầu xem xét lại các chính sách quảng cáo của chúng tôi và đã đưa ra cam kết công khai để đưa ra những thay đổi cho phép thương hiệu kiểm soát vị trí quảng cáo của họ xuất hiện," Google cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư 22/3."Chúng tôi cũng đang nâng cao các chính sách quảng cáo để tiếp tục bảo vệ thương hiệu của các nhà quảng cáo."
Google cũng hứa hẹn các công cụ mới như lọc thông minh nhân tạo có thể phát hiện ngôn ngữ xúc phạm và các nội dung khác trong video và gắn cờ cảnh báo. Theo Bloomberg, Google có kế hoạch triển khai những công cụ và thay đổi này vào ngày Chủ Nhật 26/3.Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin xác nhận chính thức việc triển khai công cụ mới trên cũng như tính hiệu quả và những gì chúng có thể làm để đưa các nhà quảng cáo trở lại.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hai nhà mạng hàng đầu của Mỹ "tẩy chay" quảng cáo trên Google
13:38' - 23/03/2017
Hai nhà mạng hàng đầu của Mỹ AT&T và Verizon tuyên bố "tẩy chay" quảng cáo trên Google.
-
Chuyển động DN
Google chặn quảng cáo xuất hiện trên các video cực đoan
15:08' - 22/03/2017
Theo trang Independent, Google đã thuê người để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các video YouTube cực đoan.
-
Đời sống
Google cảnh báo gia tăng số vụ tin tặc tấn công các trang mạng
16:43' - 21/03/2017
Số lượng trang mạng (website) bị tin tặc tấn công đã tăng 32% trong năm 2016, theo công bố từ Tập đoàn Google.
-
Kinh tế Thế giới
Google ra mắt bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời thế giới
17:54' - 19/03/2017
Google giúp người sử dụng toàn cầu tính toán liệu lắp đặt một tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của họ có hợp lý hay không nhờ vào chiếc bản đồ đặc biệt.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Bến Tre đóng điện trạm biến áp 110kV Thanh Tân
15:35'
Ngày 26/4, Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức "Lễ đóng điện trạm biến áp 110kV Thanh Tân và nhánh rẽ đấu nối - tỉnh Bến Tre", tại xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc.
-
Chuyển động DN
Mỹ tài trợ 6,1 tỷ USD cho Micron xây dựng nhà máy sản xuất chip
22:02' - 25/04/2024
Công ty sản xuất chip Micron của Mỹ sẽ nhận được khoản tài trợ lên tới 6,1 tỷ USD từ chính phủ nước này để giúp xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở hai bang New York và Idaho.
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei
16:16' - 25/04/2024
Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57' - 25/04/2024
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25' - 25/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23' - 25/04/2024
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.