Hai nhà mạng hàng đầu của Mỹ "tẩy chay" quảng cáo trên Google
Tiếp nối làn sóng "tẩy chay" dịch vụ quảng cáo của Google tại Anh, hai nhà mạng hàng đầu nước Mỹ là AT&T và Verizon tuyên bố rút các quảng cáo trên các sản phẩm của "gã khổng lồ" công nghệ với lý do không muốn thương hiệu của mình xuất hiện bên cạnh các nội dung quảng cáo không phù hợp.
Trong một tuyên bố ngày 22/3, AT&T đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về nguy cơ những quảng cáo của tập đoàn này có thể hiện thị cạnh những đoạn video chứa đầy các nội dung thù địch và cực đoan trên YouTube, trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới thuộc quyền quản lý của Google. Hãng này cũng cho biết đang rút các quảng cáo tự hiển thị trên các sản phẩm của Google.
Trong khi đó, Verizon cũng cho biết đã phát hiện một số quảng cáo của hãng xuất hiện trên "các trang web chưa được phê duyệt" và công ty sẽ triển khai "những biện pháp thận trọng nhằm đảm bảo thương hiệu không bị ảnh hưởng tiêu cực".
Người phát ngôn của Verizon cho biết hãng này đã mở một cuộc điều tra về vấn đề trên, cũng như tích cực hợp tác với tất cả các đối tác quảng cáo kỹ thuật số để có biện pháp ngăn chặn điều tương tự tái diễn trong tương lai.
Về phần mình, dù không đưa ra bình luận nào về những động thái mới nhất trên, song Google khẳng định đang tiến hành xem xét toàn diện các chính sách quảng cáo của hãng.
"Gã khổng lồ" công nghệ cũng cho biết đã cam kết có sự thay đổi nhằm đảm bảo các khách hàng được trao quyền kiểm soát lớn hơn và được quyết định vị trí đặt quảng cáo, cũng như kiểm soát những nội dung xấu, mang tính kích động.
Hồi tuần trước, Chính phủ Anh và hàng loạt tập đoàn hàng đầu ở nước này - bao gồm thương hiệu thời trang Marks and Spencer, Ngân hàng HSBC, hãng tin BBC, tập đoàn báo chí Guardian và thương hiệu McDonald UK - đã đồng loạt rút quảng cáo trên các sản phẩm của Google sau khi quảng cáo của họ hiển thị cạnh những nội dung cực đoan.
Một báo cáo do tạp chí Times công bố cho biết đã phát hiện hơn 200 video mang nội dung phân biệt người Hồi giáo và Arab xuất hiện trên các sản phẩm của Google và có 6 video đã không được gỡ bỏ trong vòng 24 giờ theo như quy định Liên minh châu Âu (EU).
Google sau đó đã phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đồng thời khẳng định sẽ thắt chặt giám sát để ngăn chặn các thông tin mang tính thù hận, gây hấn và xúc phạm xuất hiện trên các sản phẩm của hãng.
Đại diện của Google, ông Philipp Schindler, cam kết Google sẽ bổ sung nhân lực cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến để rà soát và ngăn chặn các nội dung quảng cáo không phù hợp. Đặc biệt, Google sẽ thắt chặt hơn công tác sàng lọc các nội dung trên YouTube.
Để mất quảng cáo có thể gây tổn hại nặng nề tới hoạt động của Google. Theo số liệu chưa được kiểm toán của Alphabet - công ty mẹ của Google, thu nhập từ quảng cáo chiếm tới 86% trong tổng doanh thu 26,1 tỷ USD của hãng trong quý IV năm ngoái./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Google chặn quảng cáo xuất hiện trên các video cực đoan
15:08' - 22/03/2017
Theo trang Independent, Google đã thuê người để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các video YouTube cực đoan.
-
Đời sống
Google cảnh báo gia tăng số vụ tin tặc tấn công các trang mạng
16:43' - 21/03/2017
Số lượng trang mạng (website) bị tin tặc tấn công đã tăng 32% trong năm 2016, theo công bố từ Tập đoàn Google.
-
Kinh tế Thế giới
Google ra mắt bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời thế giới
17:54' - 19/03/2017
Google giúp người sử dụng toàn cầu tính toán liệu lắp đặt một tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của họ có hợp lý hay không nhờ vào chiếc bản đồ đặc biệt.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Phối hợp đảm bảo đồng bộ tiến độ các dự án điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
16:15' - 16/04/2025
Ngày 16/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã họp về tình hình phối hợp đầu tư xây dựng giữa 2 Tổng công ty.
-
Chuyển động DN
Boeing “mắc kẹt” giữa căng thẳng thương mại Mỹ-Trung
15:18' - 16/04/2025
Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này ngừng nhận thêm máy bay Boeing Co. như một phần của cuộc chiến thương mại "ăn miếng trả miếng".
-
Chuyển động DN
Tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động
09:49' - 16/04/2025
Tuyến cáp quang biển Asia Direct Cable (ADC) cập bờ Quy Nhơn vừa được Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đưa vào vận hành có dung lượng lớn nhất Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Hermes thành tập đoàn hàng hiệu có vốn hóa lớn nhất thế giới
09:03' - 16/04/2025
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/4, vốn hóa thị trường của Hermes chạm mốc 248,6 tỷ euro (khoảng 280,5 tỷ USD), giành vị trí tập đoàn xa xỉ có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.
-
Chuyển động DN
Quảng Bình và Sun Group ký kết hợp tác chiến lược đầu tư phát triển
20:16' - 15/04/2025
UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời đã có buổi làm việc để ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư phát triển” (sau đây gọi là “Bản ghi nhớ”).
-
Chuyển động DN
Hậu Giang xúc tiến dự án nông nghiệp không chất thải với đối tác Singapore
19:24' - 15/04/2025
Chiều 15/4, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyển động DN
Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lên kế hoạch xây nhà máy tại Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
18:14' - 15/04/2025
Amorepacific dự kiến đầu tư vào các cơ sở sản xuất mô-đun và logistics tại Mỹ trong vòng 3-5 năm tới, nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này.
-
Chuyển động DN
Viettel đặt mục tiêu phủ sóng 5G toàn quốc vào năm 2026
18:14' - 15/04/2025
Viettel hiện đã làm chủ hoàn toàn công nghệ mạng lõi 5G, khẳng định vai trò vừa là nhà khai thác viễn thông, vừa là nhà nghiên cứu, phát triển công nghệ.
-
Chuyển động DN
SCG Việt Nam ra mắt tấm xi măng đạt chuẩn EPD quốc tế
16:05' - 15/04/2025
Tập đoàn công nghiệp SCG của Thái Lan đã chính thức ra mắt tấm xi măng SCG Smartboard Ultra tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến một giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường.