Hà Nội: Chậm nhất đến hết tháng 5 hoàn thành cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới

08:20' - 05/04/2018
BNEWS Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn thành in hơn 1,2 triệu thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới để phát cho một số nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố.
Mẫu thẻ Bảo hiểm y tế cấp mới theo mã số Bảo hiểm xã hội.

Theo đó, trẻ em dưới 6 tuổi, người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng sẽ được cấp thẻ bảo hiểm theo mẫu mới.
Theo Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, hiện tại những người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội đã được in thẻ bảo hiểm y tế xong trước 31/3.

Các đối tượng trên sẽ được Bảo hiểm xã hội thành phố rà soát và bàn giao thẻ bảo hiểm y tế cho các đại lý chi của bưu điện để trả thẻ bảo hiểm y tế đến tận tay người hưởng vào thời điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm y tế tháng 4/2018.

Như vậy, có thể chậm nhất đến ngày 31/5, toàn bộ người hưởng lương hưu và trợ cấp trên địa bàn Hà Nội sẽ được nhận thẻ bảo hiểm y tế mới để sử dụng khi đi khám chữa bệnh.

Còn với thẻ trẻ em dưới 6 tuổi và người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, chậm nhất đến ngày 30/4, cơ quan quản lý (Phòng Lao động - thương binh và xã hội quận huyện; UBND xã, phường, thị trấn; đại lý thu bảo hiểm y tế) sẽ phát thẻ bảo hiểm y tế mới đến tận tay người sử dụng.
Theo lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, với số lượng thẻ được in và phát tương đối lớn, do vậy khó tránh khỏi sự nhầm lẫn, sai sót thông tin cá nhân của đối tượng.

Trong trường hợp có sự nhầm lẫn, sai sót, người dân có thể phản ánh trực tiếp tới các đại lý của Bảo hiểm xã hội thành phố hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã để được chỉnh sửa bổ sung, kịp thời chính xác, đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.
Thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới không ghi “giá trị sử dụng đến” trên mặt thẻ như trước đây. Để biết giá trị sử dụng của thẻ, người tham gia có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam./.

>>> Từ ngày 1/3, nhiều nội dung về thanh toán chi phí khám chữa bệnh được sửa đổi, bổ sung

>>> Những mục tiêu của Bộ Y tế trong năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục