Hà Nội đón vị du khách quốc tế đầu tiên trong năm 2017

11:44' - 01/01/2017
BNEWS Đúng 6 giờ ngày 1/1/2017, Hà Nội đã đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên "xông đất" Thủ đô năm 2017.
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tặng hoa chào đón ông Thomas Bauche. Ảnh: Kim Chung- TTXVN

Đúng 6 giờ ngày 1/1/2017, ông Thomas Bauche (quốc tịch Đức), đi trên chuyến bay VN36 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Nội Bài, là vị khách du lịch quốc tế đầu tiên "xông đất" Hà Nội năm 2017.

Lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2017 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức diễn ra tại Nhà khách VIP A, Sân bay Quốc tế Nội Bài. Đến dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Ngoại vụ Hà Nội và đông đảo đại diện các doanh nghiệp du lịch Hà Nội….

Cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc chào mừng khách, đại diện các cơ quan chức năng đã tặng hoa và quà, chúc mừng vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội và các thành viên trong đoàn du lịch. Đặc biệt, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đọc lời chào mừng vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội bằng tiếng Đức.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu chụp ảnh chung. Ảnh: Kim Chung- TTXVN

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô năm 2017 là hoạt động có ý nghĩa, không chỉ là Tết của người Việt Nam mà cả với khách du lịch quốc tế, đặc biệt với khách du lịch quốc tế cái Tết lại càng có ý nghĩa hơn.

Theo phong tục cổ truyền của người Việt Nam, vị khách đầu tiên đến “xông đất” Thủ đô Hà Nội với lịch sử nghìn năm văn hiến càng thể hiện sự mong muốn của du khách đối với hình ảnh của một Thủ đô – một đất nước thân thiện, mến khách, trọng thị.

Vì vậy, đón vị khách đầu tiên trong năm, ngoài thể hiện nét đẹp truyền thống của người Hà Nội, người Việt Nam còn có ý nghĩa với ngành du lịch là luôn luôn dành tình cảm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất, những sản phẩm tốt nhất để phục vụ du khách.

Ông Thomas Bauche đến Việt Nam du lịch cùng vợ là bà Monika Spohrbauche. Vợ chồng ông Thomas Bauche dự kiến sẽ đi du lịch tại Hà Nội, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây, sau đó sẽ quay lại Hà Nội trước khi trở về Đức. Đây là lần thứ hai ông Thomas Bauche đến Việt Nam du lịch. Năm 2016, ông Thomas Bauche và vợ đến du lịch ở Việt Nam 3 tuần.

Ông Thomas Bauche chia sẻ: Tôi rất hài lòng nên năm nay quyết định quay trở lại Việt Nam để du lịch. Hà Nội, Việt Nam và con người nơi đây thực sự rất tuyệt vời để tôi trở lại du lịch. Tôi thực sự yêu văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tặng hoa, quà lưu niệm cho ông Thomas Bauche. Ảnh: Kim Chung- TTXVN

Theo ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hướng tới xây dựng dịch vụ mang tính chất hoàn chỉnh, gắn với từng thị trường, Sở sẽ tập trung vào các sản phẩm văn hóa, các sản phẩm về lễ hội cũng như làng nghề, du lịch MICE, du lịch tham quan các danh làm thắng cảnh, các loại hình du lịch có liên quan đến thể thao, chữa bệnh.

Trong năm 2017, ngành du lịch Hà Nội sẽ lựa chọn những sản phẩm có tính chất độc đáo, có sự khác biệt của Thủ đô để giới thiệu với du khách.

Hà Nội được nhiều tạp chí du lịch hàng đầu bình chọn là 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất và châu Á. Trong năm 2016, đã có 4 lượt triệu khách du lịch quốc tế đến Hà Nội.

>> Miền Bắc Việt Nam là địa điểm du lịch rẻ nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục