Hai tàu cá cùng 20 ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắt giữ

11:36' - 13/06/2016
BNEWS Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) đã giữ hai tàu cá cùng 20 ngư dân Việt Nam khi đang hoạt động tại vùng biển giữa bang Terengganu và Pahang ngày 10/6.

Giám đốc MMEA tại Pahang, ông Khoo Teng Chuan (Khô Teng Chuân) cho biết vụ việc diễn ra khi MMEA đang tiến hành các chiến dịch ngăn chặn tàu cá hoạt động bất hợp pháp.

Các tàu trên bị bắt giữ ở vị trí cách Tanjung Tembeling khoảng 67 hải lý. MMEA đã tịch thu nhiều ngư cụ cùng tàu và cá đánh bắt, ước tính trị giá khoảng 1 triệu Ringgit (tương đương 250.000 USD).

Theo ông Chuan, các ngư dân bị bắt giữ nói trên ở độ tuổi từ 18 đến 45, trong đó chỉ có một số người có giấy tờ tùy thân hợp lệ, số còn lại không có bất kỳ giấy tờ hay giấy phép hợp lệ để đánh cá trong vùng biển của Malaysia.

Những người bị bắt giữ đã được đưa đến nhà giam Kuantan MMEA để điều tra thêm trong khi hai tàu cá đã được kéo đến cầu tàu Kemaman của MMEA.

Vụ việc đang được điều tra theo Luật Thủy sản năm 1985. Nếu bị kết tội, các tàu cá này có thể bị tịch thu, thuyền trưởng có thể bị phạt 1 triệu Ringgit, các thuyền viên có thể bị phạt lên đến 500.000 Ringgit mỗi người./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục