Hàn Quốc, Mỹ tái khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc

17:17' - 29/05/2017
BNEWS Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đã tái khẳng định cam kết của Hàn Quốc đối với mối quan hệ đồng minh vững chắc hơn với Mỹ.
Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ Mac Thornberry và Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 29/5, trong buổi tiếp Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ Mac Thornberry đang ở thăm Seoul, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đã tái khẳng định cam kết của Hàn Quốc đối với mối quan hệ đồng minh vững chắc hơn với Mỹ.

Thông cáo báo chí của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết tại cuộc gặp, ông Chung Eui-yong đã trình bày phương hướng chính sách cơ bản của Chính phủ Hàn Quốc nhằm mở rộng và phát triển mối liên minh Hàn-Mỹ.

Về phần mình, ông Thornberry đã tái khẳng định sự ủng hộ của Quốc hội Mỹ đối với mối quan hệ đồng minh với Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với chính quyền của tân Tổng thống Moon Jae-in.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cũng đã có một loạt cuộc gặp với các nghị sĩ Mỹ đang ở thăm nước này trong đó có Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Mac Thornberry và Thượng nghị sĩ Cory Gardner đứng đầu Tiểu ban Đối ngoại về Đông Á.

Theo một thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tại các cuộc gặp, hai bên đã tái khẳng định liên minh vững chắc Hàn-Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo đã đánh giá cao sự ủng hộ của Quốc hội Mỹ đối với mối quan hệ đồng minh.

Các cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh trước đó cùng ngày Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ vị trí gần sân bay Wonsan, thuộc tỉnh Gangwon của nước này. Tên lửa được cho là rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản ở Biển Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng tên lửa được Triều Tiên phóng đi là loại Scud, đã bay được 450 km.

Seoul cho rằng đây là tên lửa Scud tầm ngắn hoặc tên lửa Scud-ER tầm trung có khả năng tấn công phía Tây Nhật Bản.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên tính từ đầu năm đến nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục