Hàn Quốc sắp thành lập Văn phòng đàm phán thương mại

10:10' - 22/07/2017
BNEWS Hàn Quốc sẽ thành lập Văn phòng đàm phán thương mại nhằm giúp tăng cường năng lực đàm phán thương mại của Hàn Quốc trong thời gian tới, nhất là đàm phán lại FTA với Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hàn Quốc sẽ thành lập Văn phòng đàm phán thương mại trực thuộc Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên, với nhiệm vụ giúp tăng cường năng lực đàm phán thương mại của Chính phủ Hàn Quốc trong thời gian tới, nhất là khi nước này có khả năng phải đàm phán lại Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-Mỹ.

Nội dung thành lập văn phòng trên được đưa ra trong dự thảo sửa đổi Luật tổ chức chính phủ vừa được Quốc hội Hàn Quốc thông qua.

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) ngày 21/7 cho biết chủ nhiệm văn phòng mới thành lập sẽ là tân Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Paik Un-gyu vốn là một chuyên gia về năng lượng và chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên sẽ bắt đầu tiến hành thảo luận với các bộ, ngành hữu quan về vấn đề cơ cấu để hoàn tất công tác thành lập văn phòng trên trong thời gian sớm nhất.

Gần đây, Hàn Quốc phải đối phó với những ảnh hưởng lan rộng của xu hướng bảo hộ mậu dịch, trong đó có việc Washington yêu cầu sửa đổi FTA, mà phía Seoul lại không có người phụ trách về đàm phán thương mại.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng chỉ trích FTA Mỹ - Hàn Quốc là một "thỏa thuận tồi" và trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Nhà Trắng với nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in cuối tháng trước, ông đã nói rằng hai nước sẽ "tái đàm phán một thỏa thuận thương mại mới"./.
>>>Mỹ chính thức yêu cầu thương lượng lại FTA với Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục