Hàn Quốc thiệt hại nặng về xuất khẩu do dịch cúm gia cầm

14:31' - 12/01/2017
BNEWS Hàn Quốc bị thiệt hại do các thị trường ngừng nhập khẩu các sản phẩm trứng và thịt gà của Hàn Quốc kể từ khi dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại nước này từ tháng 11/2016.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Bộ Nông nghiệp - Lương thực – Nông thôn và Văn phòng xúc tiến thương mại (KOTRA) của Hàn Quốc tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 11/1 cho biết chính quyền Hong Kong đã quyết định ngừng nhập khẩu các loại thịt gia cầm có xuất xứ từ các vùng phát sinh dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc.

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Hong Kong (CFS) đã ban hành lệnh cấm nhập trứng và thịt gà có xuất xứ từ các khu vực Chungchongbuk, Chungchongnam, Chonlanam và Chonlabuk của Hàn Quốc kể từ tháng 11/2016. Cơ quan này cũng mở rộng diện cấm nhập các sản phẩm gia cầm của khu vực Gyeonggi ngày 5/1 vừa qua. Trước đó, Hong Kong từng nhập khẩu 2.400 tấn thịt gà đông lạnh và 1.760.000 quả trứng từ Hàn Quốc.

Yonhap cũng đưa tin Chính phủ Việt Nam đã quyết định tạm ngừng nhập khẩu thịt gà của Hàn Quốc, ngoại trừ thịt gà có xuất xứ từ 2 khu vực không có dịch cúm là đảo Jeju và Kyongbuk.

Hàn Quốc lo ngại sẽ có thêm nhiều nước ngừng nhập khẩu khiến tình trạng sụt giảm lượng xuất khẩu thịt gia cầm của nước này có thể còn kéo dài.

>>>Hàn Quốc miễn thuế nhập khẩu trứng trong 6 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục