Hàn Quốc tụt 10 bậc trong xếp hạng tăng trưởng kinh tế của OECD

14:31' - 05/09/2017
BNEWS Theo báo cáo của OECD, trong bảng xếp hạng về sức tăng trưởng của các nền kinh tế tiên tiến và mới nổi lớn trong quý II/2017, Hàn Quốc đã bị tụt 10 bậc so với quý trước đó.
Hàn Quốc tụt 10 bậc trong xếp hạng tăng trưởng kinh tế của OECD. Ảnh minh họa: CNET

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đạt tốc độ tăng trưởng 0,6% trong quý II vừa qua, so với mức tăng 1,1% của quý đầu năm nay. Kết quả này đã đẩy Hàn Quốc từ vị trí thứ tám xuống vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng sức tăng trưởng kinh tế của 27 nước thành viên OECD trong quý II/2017.

Tính trung bình, tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế OECD đạt 0,7% trong quý II vừa qua, tăng so với mức 0,5% của quý trước đó. Trong tổng số 27 nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), chỉ có 13 nước ghi nhận xu hướng đi lên trong tăng trưởng kinh tế, các nước còn lại đều chứng kiến sức tăng tưởng giảm sút hoặc đình trệ.
Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong quý II vừa qua không phải là quá tệ, khi chi tiêu tiêu dùng cải thiện tích cực và mức đầu tư của doanh nghiệp vào tư liệu sản xuất/tài sản cố định cũng đi lên.
Tuy nhiên, các mối lo ngại về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế "xứ sở kim chi" tiếp tục gia tăng, giữa bối cảnh CHDCND Triều Tiên vừa thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ sáu và Mỹ ngày càng nghiêng về xu hướng bảo hộ thương mại.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Yonhap mới đây, Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế, kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết chính phủ nước này sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 3% cho cả năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục