Hàng triệu tài khoản của Deutsche Bank bị ảnh hưởng do sự cố IT

15:56' - 08/06/2016
BNEWS Theo Ngân hàng Đức (Deutsche Bank), gần 2,9 triệu tài khoản ngân hàng đã bị ảnh hưởng trong sự cố công nghệ thông tin (IT) mà ngân hàng này gặp phải trong tuần qua.
Hàng triệu tài khoản của Deutsche Bank bị ảnh hưởng do sự cố IT. Ảnh: money.cnn.com

Do sự cố lỗi hệ thống IT, các khoản thanh toán thông qua hệ thống ngân hàng trực tuyến (online-banking) của Deutsche Bank từ ngày 1/6 đã bị tính làm hai lần. Điều này dẫn đến việc tài khoản của nhiều khách hàng tăng lên trong khi của nhiều người khác bị âm. Tổng cổng 13 triệu lượt thanh toán đã bị tính sai.

Nhiều lời phàn nàn và khó chịu đã gửi đến Deutsche Bank khi các thanh toán và giao dịch quan trọng không thể thực hiện được, đặc biệt khi khách hàng dùng thẻ ATM hoặc thanh toán bằng thẻ ghi nợ (debit card).

Sự cố trên được Deutsche Bank thông báo khắc phục được từ chiều ngày 5/6. Deutsche Bank cam kết trong tuần này sẽ khôi phục tài khoản của các khách hàng đúng như nguyên trạng.

Deutsche Bank là ngân hàng lớn nhất tại Đức, hiện quản lý 8 triệu tài khoản khách hàng tại Đức, một nửa trong số đó dùng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục