Hãng xe UAZ trở lại Việt Nam với kế hoạch lắp ráp tại chỗ

12:30' - 26/10/2016
BNEWS Sau hàng chục năm vắng bóng, thương hiệu xe Nga - UAZ chính thức trở lại Việt Nam và lần đầu tiên tham gia triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS 2016) trong vai trò và diện mạo mới.

Ông Victor Rudakov, Giám đốc phụ trách thị trường châu Á của UAZ khẳng định, UAZ là thương hiệu xe Nga không xa lạ với người Việt. Việc UAZ có mặt tại Việt Nam kết hợp với AutoK trong vai trò là nhà phân phối chính hãng sẽ giúp người Việt Nam có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu kỹ hơn về ngành công nghiệp ô tô Nga thời kỳ mới, thông qua những mẫu xe của UAZ đại diện cho từng dòng xe cụ thể.

Các đường nét cơ thể của UAZ Hunter dù đã được tinh chỉnh nhưng vẫn dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: UAZ

UAZ thuộc sở hữu của Tập đoàn Sollers, hiện đứng đầu ngành công nghiệp ô tô Nga, mỗi năm sản xuất 550.000 xe, gồm nhiều thương hiệu như UAZ, Ford, Isuzu, Mazda, Bussan... doanh thu gần 50 tỷ rúp. Sollers cũng là địa chỉ tin cậy để sản xuất mẫu xe Limousine bọc thép phục vụ Tổng thống Nga.

Kinh nghiệm và nguồn lực tài chính hùng mạnh của Sollers giúp UAZ ngày một vươn ra các thị trường mới trên thế giới. Việc chọn AutoK để đưa xe UAZ về Việt Nam được hình thành từ kinh nghiệm, khả năng tiếp cận thị trường rất tốt của doanh nghiệp này, ông Victor Rudakov chia sẻ.

Xe UAZ Patriot thiết kế cho 5 chỗ ngồi và khoang hành lý rộng lớn ở phía sau. Ảnh: UAZ

Giám đốc AutoK Tô Đình Lâm cũng cho biết, UAZ sẽ không chỉ đến tay người tiêu dùng trong nước qua diện nhập khẩu mà còn tiến tới lắp ráp ngay tại chỗ. Auto K đã phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (VinaMotor) với nhà máy sẵn có để hình thành liên doanh với đối tác Nga.

Phía Nga đã và đang chuyển giao công nghệ sang Việt Nam và đang đào tạo cán bộ, nhân viên ngay tại chỗ. Do đó, cuối năm nay, Vinamotor và Tập đoàn UAZ sẽ phải làm việc tích cực hơn để tăng tỉ lệ nội địa hóa dần trong các năm tiếp theo, phù hợp cam kết thương mại giữa hai nước.

Bên trong UAZ Hunter, nội thất gần như kế thừa truyền thống của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Ảnh: UAZ

Đến tham dự triển lãm VIMS 2016, thương hiệu UAZ chưa đặt nặng vấn đề doanh số bán xe mà muốn tiếp cận hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam. Qua đó hãng muốn thu thập thêm ý kiến để cải tiến các phiên bản bán cho người Việt phù hợp hơn.

Về giá bán, ông Lâm cho hay, sau khi tham khảo ý kiến của người tiêu dùng cũng như hoàn thành thủ tục cần thiết, UAZ Việt Nam sớm công bố.

Trên bệ trung tâm UAZ Patriot, tùy theo phiên bản có thể trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, phát video FullHD, GPS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX, âm thanh 4 loa, hoặc màn hình điện tử hiển thị thông thường. Ảnh: UAZ

Tham gia triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016, thương hiệu UAZ đánh dấu sự trở lại Việt Nam bằng việc trưng bày 3 mẫu xe Hunter – Huyền thoại offroad trở lại, Patriot – SUV địa hình chinh phục mọi thử thách và Pickup – Bán tải của người Nga.

UAZ Hunter hoàn toàn mới vẫn giữ các tính năng off-road huyền thoại từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe được trang bị động cơ xăng 2.7L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, công suất cực đại 128 mã lực; kết hợp hộp số sàn 5 tốc độ.

Bên trong UAZ Pickup rộng rãi; trang bị tiện nghi gồm điều hòa chỉnh tay, cửa sổ điều khiển điện, sấy kính, làm mát ghế, gương chiếu hậu chính điện, camera lùi. Ảnh: UAZ

Trong khi đó, SUV địa hình UAZ Patriot mang vóc dáng của một chiếc SUV truyền thống với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ. Patriot về Việt Nam được trang bị động cơ diesel 2.2L, 4 xi lanh thẳng hàng ZMZ-51432, công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km.

Cùng với đó, UAZ Pickup được coi là người anh em song sinh với mẫu Patriot, nhưng lại ở phân khúc bán tải với khác biệt đến từ phần thùng xe phía sau. UAZ Pickup về Việt Nam thuộc phiên bản Limited, động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2.2L, công suất 113 mã lực kết hợp hộp số sàn 5 cấp, tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 lít/100 km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục