Sắp diễn ra triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay

15:13' - 20/07/2016
BNEWS Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS 2016) sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của 19 nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam.
Một góc của triển lãm VIMS 2015. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đáng chú ý, mặc dù mới là lần thứ hai được tổ chức, nhưng triển lãm ô tô quốc tế của các nhà nhập khẩu xe chính hãng (VIVA) lại có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, vượt xa so với triển lãm của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trước đây.

Cụ thể, so với VIMS 2015 với chỉ 9 hãng xe tham dự, nhưng VIMS 2016 là bước phát triển vượt bậc khi quy tụ cả thương hiệu nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam với 19 hãng xe danh tiếng, bao gồm Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Rolls Royce, Subaru, Suzuki, UD Trucks và Volkswagen.

Đặc biệt, sau thành công của kỳ triển lãm riêng ở Hà Nội vào trung tuần tháng 6 vừa qua, thương hiệu ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz lần đầu tham gia triển lãm này, sẽ tương đồng với các thương hiệu xe sang như Audi, BMW, hay Porsche, Land Rover.

Ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết, với tổng diện tích 10.000 m2, VIMS 2016 sẽ là nơi quy tụ những mẫu xe mới, đa dạng, phong phú thuộc mọi phân khúc đến từ các hãng xe hàng đầu thế giới.

Đồng thời cũng có khu trưng bày các lĩnh vực liên quan như linh kiện, phụ tùng ô tô, đồ trang trí nội thất, phụ kiện chuyên dụng, các thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa cùng khu giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ tài chính, ngân hàng và khu dành cho các thương hiệu hạng sang.

Gian hàng của Audi Việt Nam tại VIMS 2015. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, triển lãm còn có các hoạt động tương tác, trải nghiệm độc đáo, các hoạt động bên lề, các màn trình diễn cả trong nhà và ngoài trời cùng sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu các hãng xe là những hoa hậu, á hậu, siêu mẫu.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra triển lãm còn có hội thảo về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vào ngày 27/10.

Ông Laurent Genet khẳng định: “Với sự tham gia của 19 hãng xe hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng VIMS 2016 sẽ là triển lãm ô tô tầm cỡ quốc tế lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. Qua đó, chúng tôi mong muốn thể hiện cam kết gắn bó lâu dài, cũng như sự am hiểu và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng về ô tô của người tiêu dùng”.

Theo Ban tổ chức, VIMS 2016 diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang có sự tăng trưởng đầy kịch tính. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt 135.863 xe các loại, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức mới của thị trường, nhưng cũng là động lực mạnh để các nhà tổ chức triển lãm tăng sự tương tác và độ nhận diện với người tiêu dùng Việt Nam.

Với danh tiếng của các thương hiệu xe hàng đầu thế giới, VIMS 2016 được kỳ vọng sẽ thu hút 120.000 lượt khách tham quan, hứa hẹn sẽ là triển lãm ô tô được mong chờ nhất trong năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục