Hé lộ kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng Mỹ

20:15' - 07/02/2017
BNEWS Hiện tại, quân đội Mỹ là lực lượng mạnh nhất thế giới và được đầu tư khoản chi phí đắt đỏ nhất với nhiều căn cứ mở rộng trên toàn cầu.
Hé lộ kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng Mỹ. Ảnh minh họa: Military.com

Dựa theo cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump về tái thiết quân đội nước này, một nhóm quan chức cấp cao Lầu Năm Góc mới đây đã gửi tới Quốc hội Mỹ các kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng thêm hơn 30 tỷ USD để bổ sung nhiều máy bay chiến đấu phản lực mới, xe bọc thép, đẩy mạnh huấn luyện binh sĩ và nhiều chi phí khác.

Hãng tin AP (Mỹ) dẫn các đề xuất chưa được công bố chính thức, cho biết lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ muốn tăng 4,2 tỷ USD cho ngân sách năm 2017. Hải quân Mỹ yêu cầu tăng 12 tỷ USD ngân sách để chi trả cho các máy bay 24 F/A-18E/F Super Hornet, một tàu đổ bộ lớp San Antonio và thêm hàng chục tên lửa Sidewinder.

Lục quân Mỹ cũng đề xuất tăng 8,2 tỷ USD ngân sách để hiện đại hóa lực lượng. Trong đó, gần 2,2 tỷ USD sẽ được dành để mua mới các máy bay trực thăng hạng nặng CH-47F Chinook, nhiều máy bay trực thăng chiến đấu Apache và 12 máy bay không người lái giám sát Grey Eagle, 400 triệu USD sẽ dành để tăng cường huấn luyện binh sĩ.

Không quân Mỹ muốn tăng ngân sách thêm 6,2 tỷ USD trong đó bao gồm tiền mua thêm 5 máy bay chiến đấu F-35 và 225 triệu USD để duy trì lực lượng.

Theo kế hoạch, trong ngày 7/2, một nhóm quan chức quốc phòng cấp cao sẽ điều trần trước Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ về tình trạng quân đội nước này và giải trình về các vấn đề tài chính.

Hiện tại, quân đội Mỹ là lực lượng mạnh nhất thế giới và được đầu tư khoản chi phí đắt đỏ nhất với nhiều căn cứ mở rộng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama,Washington chủ trương cắt giảm bớt ngân sách quốc phòng. Việc này đã vấp phải phản đối mạnh mẽ từ đảng Cộng hòa.

Mới đây, ngày 27/1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành 1 sắc lệnh hành chính bắt đầu một quá trình “tái thiết vĩ đại” các lực lượng vũ trang./.

>>> Bộ Quốc phòng Mỹ tuyển dụng tin tặc

>>> Mỹ cung cấp cho Ukraine lô máy bay không người lái trị giá hơn 10 triệu USD

>>> Mỹ thiếu trầm trọng phi công lái máy bay chiến đấu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục