KINH TẾ & XÃ HỘI

Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Hội An ra mắt bộ sản phẩm du lịch mới

Facebook Share

BNEWS.VNBộ sản phẩm du lịch mới này có 3 nhóm với 15 sản phẩm được phát triển để phục vụ du khách khi đến tham quan Cù Lao Chàm.

UBND thành phố Hội An vừa ra mắt bộ sản phẩm du lịch được làm từ cây ngô đồng đỏ, loại cây sinh trưởng ở Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Nhóm ẩm thực được làm từ hạt ngô đồng với hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Cụ thể, nhóm ẩm thực được làm từ hạt ngô đồng với hàm lượng dinh dưỡng khá cao, gồm bánh quy, bánh đậu xanh, dầu ăn ngô đồng và hạt ngô đồng rang.

Nhóm hàng thủ công, lưu niệm gồm 8 loại là võng, túi xách, giỏ treo hai tầng, xích đu và các vật trang trí như bọc ốc, lưới ốc, tranh ngô đồng. Sản phẩm đáng chú ý là lưới ốc được làm từ sợi cây ngô đồng, cây lụi và vỏ sò, ốc biển Cù Lao Chàm, tranh ngô đồng được làm bằng sợi và vỏ, hạt ngô đồng.

Từ vỏ cây ngô đồng, người dân sáng tạo nên giỏ treo hai tầng, xích đu và các vật trang trí... Ảnh: chinhphu.vn

Nhóm mỹ phẩm gồm có kem dưỡng da và kem dưỡng môi làm từ dầu ngô đồng đỏ.

Việc tạo ra sản phẩm từ cây ngô đồng không chỉ đem tới cho du khách sự phong phú, đa dạng về sản phẩm du lịch, khẳng định giá trị kinh tế của cây ngô đồng đỏ, giúp quảng bá du lịch Cù Lao Chàm và du lịch Hội An tốt hơn, mà còn nâng cao hình ảnh và thương hiệu của loài cây này, hướng đến bảo tồn tốt hơn trong những năm tới.

Đây là một hướng đi mới trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch địa phương phục vụ du khách khi đến tham quan, mua sắm tại đảo, góp phần tạo sinh kế, nâng cao đời sống người dân Cù Lao Chàm.

Cây ngô đồng đỏ (tên khoa học là Firmiana colorata R. Br) được biết đến như là biểu tượng nổi bật nhất của Cù Lao Chàm và cũng được ví như nữ hoàng của các loài cây nơi đây bởi vẻ rực rỡ mỗi khi hè về.

Theo Chinhphu.vn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Sản xuất nông nghiệp sạch là hướng đi đúng nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những mô hình sản xuất sạch tại Việt Nam còn phát triển khiêm tốn và thiếu bền vững. Rất nhiều mô hình thực nghiệm ở quy mô nhỏ thành công, nhưng khi nhân rộng, đại trà lại thất bại.