Hội chợ quốc tế đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 11

13:15' - 07/03/2018
BNEWS VIFA-EXPO ngày càng khẳng định thương hiệu và sức ảnh hưởng đối với ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ trong khu vực và thế giới.
 Cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Ngày 7/3, Hội chợ quốc tế đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 11(VIFA-EXPO 2018) do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Mỹ nghệ & Chế biến Gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, VIFA - EXPO 2018 với quy mô gần 2.000 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước là điểm tập trung cho tất cả các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và các dịch vụ hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của người mua từ khắp nơi trên thế giới.

Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để nhà phân phối và người tiêu dùng dễ dàng tìm được sản phẩm mong muốn với giá cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, VIFA-EXPO ngày càng khẳng định thương hiệu và sức ảnh hưởng đối với ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ trong khu vực và thế giới khi thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm; trong đó, nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm lực ngành gỗ và công nghiệp phụ trợ khá lớn như: Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Australia, Nga, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ireland, Italy, Hàn Quốc...

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, kinh tế lâm nghiệp là một trong những ngành kinh tế quan trọng của đất nước; trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ đã trở thành ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 6 của Việt Nam, chiếm 6% thị phần thế giới, đứng đầu trong khối ASEAN, thứ 2 châu Á và thứ 5 thế giới.

Theo ông Hà Công Tuấn, dư địa phát triển cho ngành chế biến, xuất khẩu gỗ của Việt Nam những năm tới là rất lớn. Bên cạnh tín hiệu khả quan từ thị trường tiêu thụ nội địa, dự báo trong năm 2018 nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ nội thất trên toàn thế giới sẽ tăng 3,5%, thương mại đồ gỗ sẽ tăng 4%.

Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần đầu tư bài bản, xây dựng thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm để nắm bắt cơ hội mở rộng thị phần ra thế giới.

VIFA-EXPO 2018 sẽ là kênh xúc tiến thương mại xuất khẩu quan trọng đối với các doanh nghiệp ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và dịch vụ hỗ trợ.

Với sự có mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, đây sẽ là sân chơi “cung và cầu” lớn của ngành gỗ, thúc đẩy hoạt động thương mại cho các nhà sản xuất, chế biến đồ gỗ của Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ của Việt Nam đạt khoảng 9 tỷ trong năm 2018.

Tại lễ khai mạc VIFA-EXPO 2018, HAWA cũng tổ chức trao giải cho các sản phẩm đạt giải trong Cuộc thi thiết kế mẫu trang trí nội thất gỗ Hoa Mai được phát động từ tháng 10/2017.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao một giải nhất, một giải nhì , một giải ba và 6 giải khuyến khích cho các sinh viên, nhà thiết kế có tác phẩm phản ánh được sự sáng tạo và phá cách, đáp ứng các tiêu chí về tính ứng dụng, thương mại, thẩm mỹ, sáng tạo, kỹ thuật cũng như thân thiện với môi trường trong trang trí nội thất gỗ.

Top 9 tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại không gian triển lãm của giải Hoa Mai trong thời gian diễn ra hội chợ VIFA EXPO 2018, đến hết ngày 10/3./.

>>>VIFA – EXPO 2018 sẽ có quy mô gần 2.000 gian hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục