Hơn 250 món ăn ngon xuất hiện tại Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam lần thứ 7

15:34' - 24/05/2017
BNEWS Ngày 24/5, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam lần thứ 7 năm 2017 đã khai mạc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.
Một gian hàng tại Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 7 năm 2017. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Liên hoan giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hơn 250 món ăn ngon, thức uống đặc trưng của đất phương Nam và một số vùng, miền lân cận.

Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Cục công tác phía Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Phú Thọ phối hợp tổ chức.

Sự kiện diễn ra trong 5 ngày (từ 24 đến 28/5), thu hút sự tham gia của hơn 40 nhà hàng, khách sạn với gần 70 gian hàng ẩm thực, phục vụ du khách. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn dành riêng một không gian đậm chất Nam bộ để giới thiệu hơn 100 món chè và bánh phương Nam.

Tại Liên hoan, không gian “Chợ nông sản sạch” được thiết kế như chợ phiên ở các vùng miền Nam bộ, bày bán đủ các loại rau, củ, quả sạch và chất lượng; qua đó, du khách vừa tham quan chụp hình, vừa thỏa sức mua sắm trực tiếp.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra Liên hoan, các hoạt động như đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian như nôm cá, đi cầu khỉ, thảy vịt, nhảy dây, triển lãm ẩm thực… được tổ chức thường xuyên, tăng sự kết nối giữa khách tham quan.

Hơn 250 món ngon đặc trưng vùng miền có mặt tại liên hoan. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam năm nay sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc nhất của vùng đất Nam bộ.

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến giới thiệu ẩm thực vùng miền Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến “An toàn – hấp dẫn – thân thiện”./.

>>> Độc đáo ẩm thực đường phố tại FLC Quy Nhơn

>>> Khai mạc Hội chợ ẩm thực và thực phẩm an toàn năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục