Honda trao thưởng cho 10 kỹ sư và nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất Việt Nam

12:19' - 13/12/2015
BNEWS Honda Việt Nam vừa trao tặng Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2015 với tổng trị giá giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy cho 10 gương mặt xuất sắc nhất.
Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2015. Ảnh: hondayes.honda.com.vn

Ngoài phần thưởng trên, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng đến 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, với mục tiêu hướng tới phát triển lĩnh vực công nghệ sinh thái để xây dựng nền khoa học, công nghệ tiên tiến và thông qua việc hỗ trợ các nhà khoa học trẻ tài năng, Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam đã góp phần thắp sáng những ước mơ nghiên cứu khoa học, cống hiến cho sự phát triển của đất nước. 

Giải thưởng này chính là sự thôi thúc niềm đam mê khoa học đối với những kỹ sư và nhà khoa học Việt Nam trong quá trình học tập, nghiên cứu và sáng tạo. Phần lớn sinh viên đoạt giải đều đang học thạc sỹ, tiến sỹ ở nước ngoài và gặt hái được rất nhiều thành công.

Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất HVN cho biết, đây là năm thứ 10 liên tiếp Giải thưởng được tổ chức và có sinh viên của 8 trường đại học liên kết tham gia.

Đề tài viết luận năm nay là “Việt Nam đang đối mặt với những thách thức lớn của quá trình đô thị hóa với tốc độ cao, phát triển đô thị xanh là giải pháp giúp các thành phố Việt Nam phát triển thịnh vượng, bền vững, có bản sắc và thân thiện với môi trường.

Sau 3 vòng thi, 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất đã được chọn và nhận được giải thưởng Honda Y-E-S 2015, bao gồm 5 sinh viên trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, 1 sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội, 1 sinh viên đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, 1 sinh viên đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, 1 sinh viên đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh và 1 sinh viên đại học Khoa học Tự nhiên Tp. Hồ Chí Minh.

Sau 10 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda Y-E-S có tổng số 823 hồ sơ ứng tuyển cùng 100 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải và 15 sinh viên nhận được phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục