iPhone 7, Galaxy S8+ giá 3 triệu được rao bán tràn lan, cẩn thận "'tiền mất tật mang"

14:14' - 02/05/2017
BNEWS Mặc dù Galaxy S8/S8+ dự kiến tháng 5 mới chính thức đến tay người dùng Việt Nam, nhưng tại nhiều cửa hàng đã rao bán những smartphone này với giá chưa đến 3 triệu đồng.

iPhone 7, Galaxy S8+ là những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp với giá bán hàng chục triệu đồng, tuy nhiên, nhiều cửa hàng đang rao bán những chiếc smartphone này với mức giá bèo, chỉ trên dưới 3 triệu đồng.
Giá rẻ giật mình
Hiện tại iPhone 7 và Galaxy S8/S8+ đang là những mẫu smartphone cao cấp và đắt tiền nhất tại thị trường Việt Nam. iPhone 7 có giá 17- 18 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 32GB, trong khi đó Galaxy S8 cũng vừa chính thức ra mắt trên thị trường Việt Nam với mức giá 18,5 triệu đồng, còn phiên bản cỡ lớn Galaxy S8+ cũng có giá lên đến 20,5 triệu đồng.
Mặc dù Galaxy S8/S8+ dự kiến tháng 5 mới chính thức đến tay người dùng Việt Nam, nhưng tại nhiều cửa hàng đã rao bán những smartphone này với giá chưa đến 3 triệu đồng, còn iphone 7/7 Plus thậm chí giá còn rẻ hơn, chỉ khoảng 2,5 triệu đồng.

Dù Samsung chưa có S8 Edge nhưng đã được rao bán tràn lan trên thị trường

Tại một cửa hàng tại Long Biên (Hà Nội), những chiếc iPhone 7, iPhone 7 Plus với đủ các màu sắc thời trang, hàng bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1 trong 10 ngày, được tặng thêm 1 tai nghe Bluetooth cao cấp trị giá 300k, bộ ốp lưng và kính cường lực.

Hay tại một cửa hàng trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), sản phẩm được giới thiệu là mẫu Galaxy S8 Edge Đài Loan cao cấp với 3 lựa chọn màu khác nhau.

Máy được ghi cấu hình bộ nhớ 64 GB - 128 GB, bộ nhớ RAM 4 GB, tuy nhiên, chủ cửa hàng xác nhận sản phẩm có bộ nhớ thực chỉ 5 GB và tặng kèm thẻ nhớ 16 GB cho khách mua để "bù" phần thiếu hụt.
Theo lời rao bán của nhiều chủ cửa hàng, sở dĩ các smartphone có giá rẻ như vậy vì đây là hàng xách tay từ Đài Loan. Về thiết kế bên ngoài, các mẫu Galaxy S8 hay iPhone 7 đang được rao bán có thiết kế không khác biệt gì so với các sản phẩm thật khiến người mua phải thật tinh ý mới nhận ra.
Cẩn thận “tiền mất tật mang”
Những sản phẩm giá rẻ này đã đánh vào tâm lý tiêu dùng của nhiều người khi muốn sở hữu những smartphone kiểu dáng hàng hiệu hiện đại nhưng lại không có điều kiện kinh tế.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, dù được quảng cáo là hàng xách tay từ Đài Loan, nhưng trên thực tế các mẫu smartphone nhái này chủ yếu đều có xuất xứ từ Trung Quốc, với nguồn gốc hãng sản xuất không được rõ ràng.

Việc mua những chiếc smartphone nhái này tiềm ẩn nhiều nguy cơ với người dùng, trong đó có thể kể đến việc sản phẩm được cài đặt sẵn mã độc để theo dõi nhằm lấy cắp các thông tin cá nhân của người dùng.

Chưa kể đến các tiêu chuẩn sản xuất không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ về nguồn điện và pin, có thể dẫn đến những tai nạn cháy nổ do lỗi pin hoặc nguy hiểm hơn rò rỉ điện trong lúc cắm sạc có thể gây giật điện cho người dùng.

Do đó, người mua nên cân nhắc khi mua những sản phẩm này để đảm bảo an toàn khi sử dụng và tránh phải trường hợp “tiền mất, tật mang”.

>>>Rò rỉ thông tin mới nhất về iPhone 8

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục