Kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang tăng mạnh

06:35' - 05/02/2018
BNEWS Theo ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của tỉnh trong tháng 1/2018 đạt 220 triệu USD, tăng 9,2% so cùng kỳ
Kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang tăng mạnh. Ảnh: TTXVN

Tiền Giang đang đặt ra mục tiêu phấn đấu năm 2018 đạt kim ngạch xuất khẩu 2,65 tỷ USD, tăng 6% so với mức thực hiện năm 2017.

Đáng chú ý, là lượng gạo xuất khẩu trong tháng 1/2018 đạt gần 30.000 tấn, trị giá 14 triệu USD, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước về cả lượng cũng như giá trị thiết thực mang lại niềm vui cho nông dân tỉnh trọng điểm lúa, hứa hẹn tình hình xuất khẩu gạo cũng như thu nhập của người trồng lúa sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo ông Lê Văn Chữ, nông dân xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, hiện nay, tuy mới đầu vụ Đông Xuân 2017 - 2018, trà lúa chưa thu hoạch nhưng giá lúa hàng hóa được thương lái đặt mua trước ở mức rất cao, khoảng 5.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Tiền Giang cũng giữ đà tăng trưởng ổn định ngay từ tháng đầu tiên của năm mới. Cụ thể, hàng may mặc thực hiện trong tháng đạt 6,3 triệu sản phẩm, trị giá 45 triệu USD và tăng 6,4% về giá trị; giày các loại thực hiện 40 triệu USD, tăng đến 19% về giá trị. Ống đồng các loại thực hiện gần 4.900 tấn, trị giá 33,6 triệu USD, tăng 18,8% về lượng và tăng 40% về trị giá….

Ông Ngô Văn Tuấn đánh giá, tình hình xuất khẩu tăng trưởng mạnh ngay từ đầu năm cho thấy các chính sách điều hành xuất khẩu của tỉnh gắn với mời gọi đầu tư phát triển tại địa phương đang phát huy. Mặt khác, các doanh nghiệp đúc kết kinh nghiệm, tập trung đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng hóa từ đầu năm nhằm đạt và vượt chỉ tiêu cả năm đề ra.

Tăng trưởng xuất khẩu khá đều ở các khu vực; trong đó, khu vực có vốn đầu tư trong nước chiếm tỉ trọng 36% và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm tỉ trọng 64% tổng kim ngạch xuất khẩu. Xuất khẩu tăng trưởng ngay từ đầu năm đã mở ra nhiều cơ hội thuận lợi để Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Theo đó, phát triển và khai thác cả thị trường truyền thống cũng như thị trường tiềm năng cho các sản phẩm chủ lực, giá trị gia tăng cao và có lợi thế cạnh tranh; góp phần thu hút ngoại tệ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững trong năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục