Kinh tế Mỹ có thêm những tín hiệu lạc quan

16:26' - 06/02/2018
BNEWS Lĩnh vực dịch vụ tăng cho thấy lòng tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ được cải thiện và nền kinh tế toàn cầu mạnh hơn.

Theo khảo sát của Viện quản lý nguồn cung của Mỹ (ISM), lĩnh vực dịch vụ của cường quốc này tăng trưởng bùng nổ trong tháng 1/2018, sau khi chậm lại trong hai tháng liên tiếp. Tháng 1/2018 đánh dấu tháng thứ 96 lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng liên tiếp, nhờ số đơn hàng mới tăng vọt và lượng việc làm tăng.

Theo Anthony Nieves, một quan chức cao cấp của ISM, lĩnh vực dịch vụ tăng cho thấy lòng tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp cải thiện và nền kinh tế toàn cầu mạnh hơn. Cải cách thuế được ban hành vào tháng 12 năm ngoái tại Mỹ cũng là một yếu tố có tác dụng thúc đẩy.

Kinh tế Mỹ đang mạnh lên. Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ vào tuần trước cho thấy, 200.000 việc làm mới đã được tạo ra trong tháng 1/2018 và lương tăng mạnh nhất trong tám năm, ở mức 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 17 năm là 4,1%.

Việc làm đảm bảo hơn và lương tăng trong một số lĩnh vực đã giúp người Mỹ lạc quan hơn về triển vọng của nền kinh tế, nhờ đó chi tiêu mạnh tay hơn. Trong quý IV/2017, chi tiêu tiêu dùng tăng nhanh nhất trong một năm rưỡi, khi người tiêu dùng sẵn sàng chi những khoản lớn như mua nhà. Doanh số bán nhà hiện có trong năm 2017 đạt mức cao nhất trong 11 năm.

Trong khi đó, tăng trưởng của các nền kinh tế trên khắp toàn cầu cũng ổn định, với gần 120 quốc gia tăng trưởng kinh tế trong năm 2017 mạnh hơn so với năm 2016, một cục diện khả quan nhất kể từ năm 2010.

>>>Căng thẳng mới trong quan hệ thương mại giữa Trung Quốc với EU và Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục