Lãi suất trái phiếu Eurozone giảm mạnh

15:21' - 17/10/2017
BNEWS Lãi suất trái phiếu của hầu hết các nước thành viên Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) phiên 16/10 giảm 2-4 điểm, xuống mức thấp nhất trong khoảng một tháng.

Lãi suất trái phiếu giảm, do khả năng gia tăng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang hướng tới việc kéo dài chương trình mua tài sản nhưng với quy mô nhỏ hơn.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu ( ECB) ở Frankfurt/Main, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự lên giá của giá trái phiếu ở Eurozone mà nhờ đó lãi suất giảm cho phép thị trường trái phiếu Tây Ban Nha phục hồi sau những lo ngại liên quan đến việc vùng Catalunya đòi độc lập.

Thị trường nợ nước này tụt lại sau so với các nước khác trong khu vực trong phiên này, khi Chính phủ Tây Ban Nha tiến tới quản lý trực tiếp Catalunya, nhưng sức ép bán ra sau đó đã giảm bớt, với lãi suất giảm theo xu hướng chung trong khu vực.

Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức và Italy chạm mức thấp nhất trong một tháng, trong đó mức lãi suất của Đức là 0,37%, tiếp tục xu hướng của cuối tuần trước, khi các báo đưa tin các nhà hoạch định chính sách của ECB nhìn chung nhất trí kéo dài chương trình mua tài sản thêm chín tháng với một quy mô nhỏ hơn tại cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Trong xu hướng đó, lãi suất trái phiếu cùng kỳ hạn của Tây Ban Nha giảm hai điểm cơ bản, xuống 1,57%, xuống mức thấp nhất trong bốn tuần.

ECB hiện đang mua 60 tỷ euro (71 tỷ USD) tài sản mỗi tháng theo chương trình sẽ kéo dài đến cuối năm. Chương trình này được cho là sẽ được giảm quy mô do tình hình kinh tế khả quan hơn và những vấn đề kỹ thuật phải đối mặt.

Các nhà phân tích của Commerzbank nhận định lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức sẽ nằm trong khoảng 0,4-0,45% trước khả năng ECB điều chỉnh chính sách.

>>>Thống đốc các ngân hàng trung ương: Lạm phát sẽ sớm tăng trở lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục