LG Electronics dự báo lợi nhuận hoạt động tăng cao trong quý III

14:00' - 11/10/2017
BNEWS Nhà sản xuất thiết bị điện tử của Hàn Quốc, ngày 10/10 đưa ra dự báo lợi nhuận hoạt động của họ trong quý III/2017 ước tăng 82,2% so với cùng kỳ năm trước.
LG Electronics dự báo lợi nhuận hoạt động tăng cao trong quý III. Ảnh: EPA

LG Electronics, nhà sản xuất thiết bị điện tử của Hàn Quốc, ngày 10/10 đưa ra dự báo lợi nhuận hoạt động của họ trong quý III/2017 ước tăng 82,2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào mảng thiết bị gia dụng và giải trí gia đình của LG Electronic.

LG Electronics ước tính lợi nhuận hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong các tháng 7-9/2017 ước đạt 516 tỷ won (453 triệu USD), so với mức 283 tỷ won ghi nhận hồi cùng kỳ năm trước đó.

Con số trên ghi dấu mức lợi nhuận quý III cao nhất kể từ giai đoạn cùng kỳ của năm 2009 đến nay.

Doanh số bán hàng của LG Electronics được dự báo sẽ tăng 15,2% trong cùng thời gian trên và có thể đạt 15.200 tỷ won.

Tuy nhiên, LG Electronics đã không đưa ra ước tính lợi nhuận ròng cho quý III, cũng như dự báo cụ thể cho từng mảng kinh doanh.

“Người khổng lồ” này của Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố báo cáo kinh doanh chính thức vào cuối tháng này.

Dù không có những dự báo chính thức từ phía LG Electronics, các nhà quan sát cho biết mảng thiết bị gia dụng, máy thu hình (TV) và giải trí gia đình của LG Electronics dự kiến sẽ tiếp tục “thăng hoa” vào quý tới.

Doanh thu từ mảng giải trí gia đình của LG Electronics trong quý III được dự báo sẽ cải thiện đáng kể và chạm 370 tỷ won nhờ doanh số bán các dòng TV sử dụng màn hình OLED (màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ) cao cấp tăng lên.

Lợi nhuận hoạt động của mảng thiết bị gia dụng ước sẽ đạt 408,8 tỷ won trong cùng thời gian.

Trong khi đó, các chuyên gia nhận định rằng mảng kinh doanh điện thoại di động của LG Electronics sẽ phục hồi nhẹ vào quý IV năm nay, nhờ doanh số bán của dòng smartphone cao cấp V30 vừa được đưa ra chào bán hồi cuối tháng Chín vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục