Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bị phạt 38.000 USD vì lỗi của cổ động viên

16:35' - 29/12/2016
BNEWS Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa phải nhận án phạt 38.000 USD (hơn 800 triệu đồng) sau vụ cổ động viên Việt Nam ném đá vỡ cửa kính xe chở tuyển Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2016.
Cửa sổ xe cổ động viên Indonesia bị ném vỡ. Ảnh: FourFourTwo

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 29/12 cho biết: Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức thông báo phạt VFF về các lỗi để cổ động viên ném chai nước, đốt pháo sáng; ném đá vỡ kính xe đội bạn là Indonesia trong trận đấu lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra tại Hà Nội, ngày 7/12/2016. Theo thông báo này, VFF phải chịu hình phạt 38.000 đôla và cảnh cáo vì đây là lần đầu để xảy ra sự cố.
VFF cũng sẽ đề xuất các cơ quan chức năng điều tra tìm thủ phạm ném đá vào xe đội bạn vì việc bị phạt này đã ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá Việt Nam.
Sau trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, VFF đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với các đơn vị liên quan, từ đó đề ra giải pháp chặt chẽ nhằm kiểm soát khán giả, hạn chế tái diễn tình trạng trên.

VFF khẳng định sẽ chỉ đạo sát sao Ban tổ chức các trận đấu sắp tới, kiên quyết không để tái diễn tình trạng nước uống nguyên trong chai lọt vào sân, tất cả các loại đồ uống phải để trong túi nylon. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc cổ động viên mang pháo vào sân...
Trước mỗi giải đấu, trận đấu, VFF luôn gửi thông điệp tới các cổ động viên, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đề nghị khán giả khi tới sân hãy là người cổ động viên chuyên nghiệp, văn minh, không mang chai nước vào sân; không ném chai nước hoặc các vật dụng khác xuống sân trong suốt quá trình diễn ra trận đấu.

Đặc biệt, VFF kêu gọi các cổ động viên không đốt pháo sáng vì điều này sẽ khiến bóng đá Việt Nam phải chịu những án phạt rất nặng từ các tổ chức quốc tế như FIFA, AFC, AFF...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục