Lòng tin của người tiêu dùng Mỹ giảm nhưng vẫn cao nhất từ năm 2000

17:49' - 28/12/2017
BNEWS Theo báo cáo của Conference Board, lòng tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 12 giảm từ mức cao của 17 năm được ghi nhận trong tháng 11, khi sự lạc quan về triển vọng ngắn hạn bất ngờ giảm sút.
Lòng tin của người tiêu dùng Mỹ giảm nhưng vẫn là cao nhất kể từ năm 2000. Ảnh: EPA

Lòng tin của người tiêu dùng trong tháng 12 đã giảm xuống 122,1 điểm, so với mức 128,6 điểm trong tháng 11 (mà đã được điều chỉnh giảm từ 129,5 điểm đưa ra trong báo cáo ban đầu), nhưng vẫn là cao nhất kể từ năm 2000.

Lòng tin tiêu dùng cao phù hợp với các báo cáo cho thấy doanh số bán "ắt hàng" trong mùa mua sắm cuối năm.

Theo người phụ trách các chỉ số của Conference Board, Lynn Franco, lòng tin giảm sút là do triển vọng kinh doanh và việc làm bớt lạc quan hơn trong những tháng tới.

Tuy nhiên, ông cho rằng dù lòng tin giảm, kỳ vọng của người tiêu dùng vẫn ở các mức cao trong lịch sử, cho thấy tăng trưởng kinh tế sẽ vẫn mạnh trong năm 2018.

Về thị trường nhà ở, Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ, số người Mỹ ký hợp đồng mua nhà tăng nhẹ trong tháng 11, với doanh số bán nhà bàn giao sau tăng chỉ 0,2%, khi thị trường nhà ở đang trong tình trạng sụt giảm nguồn cung.

Chỉ số nhà chờ bàn giao là 109,5 (điểm) trong tháng 11, tăng nhẹ sau khi đã tăng 3,5% trong tháng 10.

Hiện có nhiều người Mỹ đang tìm nhà để mua khi nền kinh tế cải thiện.

Tỷ lệ thất nghiệp thấp ở mức 4,1% và thu nhập gia tăng đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà, khi sự phục hồi chậm sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã có đà đi lên.

Tuy nhiên, nhu cầu tăng đã không khích lệ được nhiều người chào bán nhà, khiến nguồn cung hiếm, từ đó đẩy giá lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục