Lotte đồng ý đổi đất để chính phủ Hàn Quốc bố trí THAAD

15:07' - 27/02/2017
BNEWS Tập đoàn Lotte đã thông qua phương án đổi đất, qua đó đồng ý giao sân golf do tập đoàn này sở hữu cho Chính phủ để triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao của Mỹ tại Hàn Quốc.

Trước đó tháng 7/2016, Seoul và Washington đã nhất trí triển khai  do tập đoàn này sở hữu cho Chính phủ Hàn Quốc. Động thái này sẽ cho phép nhà chức trách Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc đã chọn sân golf của Lotte tại Seongju (Xông-chu), thuộc khu vực phía Đông Nam của Hàn Quốc, làm nơi bố trí THAAD và đề nghị tập đoàn này đổi nơi đây lấy một mảnh đất nằm ngay phía Đông của thủ đô Seoul.

Một khi chính phủ đạt được thỏa thuận đổi đất với Lotte, các thủ tục còn lại sẽ nhanh chóng được hoàn tất để triển khai THAAD.

Hệ thống THAAD được thiết kế nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo bay ở độ cao trong và ngoài bầu khí quyển, đem đến một hệ thống phòng thủ tầm xa hơn hệ thống PAC-3 mà lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang triển khai hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục