Mai đỏ: Loại hoa mới cho người dân "chơi" Tết

10:38' - 20/01/2017
BNEWS Bên cạnh những loại hoa, cây cảnh truyền thống như hoa đào, quất, hoa mai vàng… tại Hà Nội, mới xuất hiện loại hoa mới rất lạ mắt và được khách hàng ưa chuộng.
Hoa mai đỏ có ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc cho người mua. Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+

Những ngày gần đây, trên thị trường hoa ở Hà Nội bên cạnh những loại hoa, cây cảnh truyền thống phục vụ Tết như hoa đào, quất, hoa mai vàng… thì mới xuất hiện loại hoa mai đỏ trông rất “lạ mắt” và được khách hàng ưa chuộng.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên gian hàng bán hoa mai đỏ tại Hội chợ Xuân Đinh Dậu (498 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cây hoa mai đỏ với đặc tính cho hoa đẹp, cây dễ chăm sóc, cho nụ dày đặc, hoa tươi giữ được lâu nên mai đỏ được ưa chuộng làm hoa Xuân. Hoa mai này có màu đỏ cũng có ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc cho người mua nên “bán khá chạy.”
“Cây hoa mai đỏ không chỉ làm bừng sáng sắc đỏ may mắn cho không gian ngôi nhà ngày đầu năm mà còn tượng trưng cho ước vọng bình yên, đẩy lùi mọi điều bất lành mang đến. Cây hoa mai đỏ với dáng thế đẹp, đặc biệt hoa rất lâu tàn biểu thị sự phát triển dồi dào, tài lộc phú quý nên thường được nhắc đến là loài hoa Tết,” anh Tuấn cho hay.
Cung cấp thêm những thông tin về cây hoa mai đỏ “lạ mắt” này anh Tuấn cũng cho biết, cây mai đỏ còn được gọi hoa đào đỏ và có tên khoa học là Chaenomeles, xuất xứ ở các tỉnh Giang Tô, Quảng Châu và Vân Nam của Trung Quốc. Cây mai đỏ có khả năng chịu lạnh cao, dù có tuyết rơi nhưng hoa mai đỏ vẫn có thể nở rộ rực rỡ nên hoa mai đỏ còn là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường vươn lên nên rất được nhiều người yêu thích.
“Ở Việt Nam cũng có một số vùng trồng loại mai đỏ này và khá quen thuộc ở miền Nam song ngoài Bắc thì ít phổ biến, chỉ dân chơi hoa mới biết đến. Các chậu hoa bày bán ở đây đều được vận chuyển từ trong Bình Định ra phục vụ người dân Thủ đô mua sắm Tết,” vừa chỉ tay lên các chậu hoa mai đỏ anh Tuấn vừa nói.
Theo anh Tuấn, so với hoa mai vàng truyền thống thì hoa mai đỏ chỉ khác về màu sắc, còn lại những đặc tính khác đều giống nhau vì đều thuộc dòng hoa mai. Về giá bán thì hoa mai đỏ có mức giá rất “mềm” dao động từ 200.000-1 triệu đồng/cây tùy thuộc vào tuổi mai, thế mai.
Chị Nguyễn Thanh Hường (Cầu Giấy, Hà Nội), khách mua hoa mai đỏ cho hay, đây là lần đầu chị nhìn thấy hoa này trên thị trường Hà Nội, thấy đẹp nên chị quyết định “rinh” luôn một cây về chơi Tết.

Người tiêu dùng ngắm chọn hoa mai đỏ tại Hội chợ. Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+

“Cây này vừa nhỏ nhỏ xinh xinh nhìn vừa ‘độc’ vừa sang nên mua về bày ở bàn chơi Tết. Nhà mình cũng không nhiều diện tích nên dòng hoa mini như này là phù hợp nhất,” chị Hường cười tươi chia sẻ.
Anh Tuấn cũng cho hay, mai đỏ vừa nhiều nụ, nụ mai đỏ khá giống đào miền Bắc và ban ngày nụ hoa hé mở nhưng đêm đến những bông hoa xinh xinh khép lại nên hoa mai đỏ giữ được lâu từ lúc nụ đến lúc tàn khoảng 2-3 tháng.
Anh Tuấn cũng nhận định thêm, năm nay hoa đào miền Bắc nở sớm, đến thời điểm này nhiều hoa đào đã nở rộ do đó lựa chọn hoa mai đỏ chơi Tết là một thú chơi mới của nhiều “Thượng đế.”/.

Xem thêm:

>> Lần đầu tiên xuất hiện mẫu đơn chưng Tết giá chục triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục