Malaysia khẳng định các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique mang đặc điểm của máy bay MH370

16:32' - 24/03/2016
BNEWS Giới chức Malaysia ngày 24/3 khẳng định hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique vừa qua gần như chắc chắn thuộc máy bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích cách đây hai năm.
Mảnh vỡ nghi là của MH370 được tìm thấy tại Mozambique. Ảnh: nbcnews.com

Giới chức Malaysia ngày 24/3 khẳng định hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique vừa qua phù hợp với các phần của một máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), do vậy gần như chắc chắn chúng thuộc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không này bị mất tích cách đây hai năm.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết tổ điều tra đã phát hiện rằng "chiều dài, nguyên liệu và thành phần của hai mảnh vỡ trên phù hợp với các đặc điểm của một chiếc Boeing 777".

Ông Liow Tiong Lai khẳng định: "Màu sơn và mẫu hình của hai mảnh vỡ này giống với loại mà MAS hay dùng, vì vậy gần như chắc chắn các mảnh vỡ này là của chiếc MH370".

Thông báo của Bộ trưởng Liow Tiong Lai cũng giống thông báo trước đó của người đồng cấp Australia Darren Chester sáng cùng ngày.

Hiện công tác tìm kiếm MH370 vẫn đang tiếp tục trong khoảng 25.000 km2 trên biển chưa được tìm kiếm.

Ngoài ra, Malaysia đang phối hợp với nhà chức trách Nam Phi để tiến hành kiểm tra một mảnh vỡ khác được cho là nắp đậy của một động cơ.

Mảnh vỡ này được tìm thấy gần Mossel Bay, một thị trấn nhỏ của tỉnh Tây Cape. Thị trấn này cách khu nghỉ dưỡng Vilankulo, thuộc tỉnh Inhambane của Mozambique 2.000 km, nơi tìm thấy một trong những mảnh vỡ trên.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích rạng sáng 8/3/2014 khi đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH370 từ KualaLumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Cho đến nay số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ.

Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Đến nay, chỉ có duy nhất một mảnh vỡ được tìm thấy hồi tháng 7/2015 trên đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương được xác nhận là một phần cánh chiếc máy bay xấu số MH370./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục