Hai mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" là từ MH370

11:49' - 24/03/2016
BNEWS Ngày 24/3, Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester cho biết, kết quả phân tích cho thấy hai mảnh vỡ mới được tìm thấy tại Mozambique "gần như chắc chắn" là thuộc máy bay MH370.
Giám đốc Cục Hàng không dân sự quốc gia Mozambique ông Joao de Abreu giới thiệu một mảnh vỡ nghi của máy bay MH370. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, ông Chester nêu rõ Trung tâm khoa học quốc gia Australia (CSIRO) kết luận mảnh vỡ được tìm thấy vùng biển miền Đông châu Phi phù hợp với các bộ phận thuộc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bộ trưởng Chester nhấn mạnh công tác tìm kiếm MH370 vẫn đang tiếp tục. Hiện vẫn còn khoảng 25.000 km2 trên biển chưa được tìm kiếm. Australia đang tập trung hoàn tất nhiệm vụ này và hy vọng sẽ sớm tìm thấy chiếc máy bay.

Ngoài ra, Trung tâm hợp tác chung tìm kiếm MH370 (JACC) của Australia ngày 23/3 cho biết Malaysia cũng đang phối hợp với nhà chức trách Nam Phi để tiến hành kiểm tra một mảnh vỡ khác được cho là nắp đậy của một động cơ. Giới chức Nam Phi ngày 22/3 khẳng định mảnh vỡ này được tìm thấy gần Mossel Bay, một thị trấn nhỏ của tỉnh Tây Cape.

Thị trấn này cách khu nghỉ dưỡng Vilankulo, thuộc tỉnh Inhambane của Mozambique 2.000 km, nơi tìm thấy một trong những mảnh vỡ đang được Australia thẩm định.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích rạng sáng 8/3/2014 khi đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH 370 từ KualaLumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Cho đến nay số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ.

Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và chi phí nhiều nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song vẫn chưa phát hiện vật thể nào liên quan đến chiếc máy bay MH370.

Hiện chỉ có duy nhất một mảnh vỡ được tìm thấy hồi tháng 7/2015 trên đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương được xác nhận là một phần cánh chiếc máy bay xấu số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục