May 10 tập trung cho đơn hàng mới ngay từ đầu năm

18:36' - 15/02/2016
BNEWS Sáng ngày 15/2, Tổng công ty May 10 tổ chức ra quân sản xuất đầu năm Bính Thân tại trụ sở chính ở quận Long Biên, Hà Nội đảm bảo tiến độ cho các đơn hàng mới.

Cùng thời điểm này, các đơn vị thành viên của May 10 tại các tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình…. cũng đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm mới với không khí phấn khởi, hy vọng.

Anh Phạm Quốc Hùng, 46 tuổi thuộc Tổ chi tiết 3, Xí nghiệp 2, Công ty May 10 cho biết, hai vợ chồng anh cùng làm công nhân tại đây và gắn bó với May 10 đến nay 28 năm.

Ngày đầu ra quân sản xuất, công nhân có mặt đông đủ đảm bảo tiến độ các đơn hàng. Trong ảnh: Anh Phạm Quốc Hùng đang trong dây chuyền sản xuất. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ngày đầu năm đi làm, vợ chồng anh rất phấn khởi vì năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty phát triển tốt góp phần làm cho thu nhập của công nhân ổn định. Anh em công nhân đều có mặt đông đủ như một thông điệp đầy hy vọng trong năm mới với thắng lợi mới.

Với chị Thu, công nhân Tổ chi tiết 2 là công nhân của May 10 đến nay được hơn 3 năm, sau kỳ nghỉ Tết ở quê Bắc Giang và cũng đang chuẩn bị sinh cháu nhỏ thứ hai nhưng chị vẫn đi làm đúng ngày.

Bảy tỏ tin tưởng trong đầu năm mới, chị Thu mong một năm mới, công ty sẽ có thật nhiều đơn hàng giúp cho thu nhập công nhân ngày càng tăng thêm.

Chị Đinh Lệ Hoa, Tổ trưởng tổ nghiên cứu sản xuất khu sơmi thuộc Xí nghiệp 2 (May 10) cho biết, hiện xí nghiệp đang sản xuất lô hàng đi Mỹ và EU. Để đảm bảo tiến độ, cũng như đảm bảo thu nhập anh chị em, cũng là để có khí thể đầu xuân mới, các công nhân ở đây đã bắt tay vào sản xuất ngay từ những ngày đầu năm.

Theo chị Hoa, năm 2016 này đơn hàng nghiêng về kết cấu thời trang nhiều. Thời gian giao hàng gấp, khâu nghiên cứu sẽ rất quan trọng để thay đổi chi tiết trên sản phẩm nhiều.

Năm 2016 này, đơn hàng của May 10 nghiêng về kết cấu thời trang nhiều hơn. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đang kiểm tra chất lượng sản phẩm. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Do vậy, xác định muốn phát triển phải nghiên cứu vì nếu lặp lại những mẫu cũ, kết quả không khả quan nên điều bắt buộc trong từng đơn hàng mới, sản phẩm mới là phải tập trung từ nghiên cứu đầu vào, từ tài liệu gốc của khách hàng để có những phương pháp tối ưu nhất nâng cao hiệu quả sản xuất… Có như vậy mới tăng thu cho người lao động.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, năm 2015, được đánh giá là năm thành công của May 10 trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Lần đầu tiên, thương hiệu May 10 đã được trưng bày và giới thiệu tại Mỹ; được giới chuyên môn cũng như khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Đây là bước đột phá thành công và cũng là dấu ấn quan trọng của ngành Dệt may Việt Nam.

Thời gian tới, May 10 sẽ tiếp tục áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng Sewman cho tất cả các đơn hàng FOB, áp dụng quy trình sản xuất tinh gọn Lean trong quản trị đơn hàng.

Đồng thời, May 10 tiếp tục đầu tư cho khâu thiết kế để đưa ra nhiều dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, chủ động khai thác tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú nhằm phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng…

Bên cạnh đó, May 10 cũng tiếp tục củng cố và phát triển các thị trường chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản; ưu tiên các khách hàng tại thị trường mới, tận dụng các Hiệp định ưu đãi thuế quan với Hàn Quốc, Việt Nam - Nga - Belarus - Kazakhsta. Năm 2016, May 10 phấn đầu tăng trưởng trên 20% so với năm trước.

Ngày đầu ra quân sản xuất, May 10 cũng phát động phong trào “ Mừng xuân làm việc thiện”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ngày đầu ra quan sản xuất đầu năm, May 10 cũng phát động phong trào “ Mừng xuân làm việc thiện” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là con em công nhân cũng như những mảnh đời không may mắn. Cán bộ công nhân Công ty đã ủng hộ từ thiện trên 300 triệu đồng, tăng 48 triệu so với năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục